กกต.ปราจีนบุรี คุมเข้มเลือกตั้ง อบต.

การเมือง
9 พ.ย. 64
10:51
535
Logo Thai PBS
กกต.ปราจีนบุรี คุมเข้มเลือกตั้ง อบต.
แม้จะยังไม่เห็นความรุนแรงที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจนในการเลือกตั้ง อบต.ครั้งนี้ แต่หลายพื้นที่ ที่มีแข่งขันสูงก็ยังต้องจับตา เช่น ในพื้นที่ 4 ตำบลของ 3 อำเภอใน จ.ปราจีนบุรี ที่คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัด ติดตามการหาเสียงอย่างใกล้ชิด

อีกประมาณ 2 สัปดาห์ จะมีการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ซึ่งกำหนดจะมีขึ้นในวันที่ 28 พ.ย.2564 ที่ จ.ปราจีนบุรี ขณะนี้ผู้สมัครรับการเลือกตั้งต่างลงพื้นที่พบปะประชาชนเพื่อขอคะแนนเสียงสนับสนุนกันอย่างคึกคัก

โดยเฉพาะในพื้นที่ซึ่งมีการแข่งขันสูง เช่นที่ ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี ต.วังท่าช้าง ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี และที่ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ ซึ่งคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปเกาะติดในพื้นที่เพื่อป้องกันไม่ให้มีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปราจีนบุรี มีการประชุมร่วมกับตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองไปก่อนหน้านี้ เพื่อหาแนวทางในการป้องกันเหตุรุนแรงพร้อมทั้งขอความร่วมมือไปยังผู้สมัครรับการเลือกตั้งให้ปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด

ล่าสุดมีการส่งเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปตรวจสอบเหตุต่าง ๆ ซึ่งหากพบมีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือมีพฤติการณ์เข้าข่ายทุจริต จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง