อาคารทรุด! กันสาดปูนถล่มทับคนงานเสียชีวิต 1 คน

อาชญากรรม
9 พ.ย. 64
11:55
2,608
Logo Thai PBS
อาคารทรุด! กันสาดปูนถล่มทับคนงานเสียชีวิต 1 คน
ด่วนอาคาร 4 ชั้นที่อยู่ระหว่างการรื้อถอนทรุดตัว จนกันสาดถล่มทับคนงานก่อสร้างสาหัส 1 คนเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ พร้อมหาผู้ตกค้าง ขณะที่สำนักงานเขตเตรียมแจ้งความเอาผิดเจ้าของรื้อถอนไม่ได้รับอนุญาต

วันนี้ (9 พ.ย.2564) เมื่อเวลา 10.10 น.ศูนย์เอราวัณ ได้รับแจ้งเหตุอาคารที่อยู่ในระหว่างการรื้อถอน เกิดทรุดตัว และกันสาดปูนถล่ม เหตุเกิดภายในซอยท่าข้าม 14 ถนนท่าข้าม แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่พบอาคารขนาด 4-5 ชั้น

พบว่าชั้นบนถูกรื้อถอนไปบางส่วนแล้ว เกิดทรุดตัว และด้านหน้าบริเวณกันสาดปูนของอาคารกันพังถล่มลงมา ทับคนงานที่ทำงานอยู่ด้านล่าง ทำให้คนงานชาย 1 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล และต่อมาเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนหาสาเหตุอาคารทรุด และตรวจสอบผู้ตกค้างเพิ่มเติม

เตรียมแจ้งความเอาผิดรื้อถอนไม่ได้รับอนุญาต

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยตำรวจนครบาลท่าข้าม เข้าตรวจสอบห้างหุ้นส่วนจำกัด กำจร อุตสาหกรรม ภายในซอยท่าข้าม 14 เขตบางขุนเทียน​ พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นผู้รับเหมาเข้ามารับรื้อถอนอาคาร เนื่องจากอาคารเกิดเหตุเคยได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ไปเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ในช่วงเกิดระหว่างคนงานทำการรื้อถอน บางส่วนของอาคารเกิดทรุดตัว ทำให้มีผู้เสียชีวิต

เบื้องต้น ตำรวจประสานกับกรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจสอบว่า การเข้ารื้อถอนเป็นไปตามระเบียบขั้นตอนถูกต้องหรือไม่ พร้อมให้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายส่วนจะประกาศเป็นพื้นที่อันตรายหรือไม่ให้ทางกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ประเมินอีกครั้ง

 

ขณะที่นายพงษ์จักรินทร์ ถาวรพงษ์ ผอ.สำนักงานเขตบางขุนเทียน กล่าวว่า จากการตรวจสอบ ไม่พบว่าเจ้าของอาคาร ได้ยื่นขออนุญาตรื้อถอนอาคารกับทางสำนักงานเขต อีกทั้งหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ไปเมื่อเดือนมิ.ย.นี้ สำนักงานเขต ได้ประกาศเป็นพื้นที่ห้ามใช้อาคารไปแล้วเช่นกัน

โดยตัวแทนสำนักงานเขตฯ จะเข้าแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของอาคาร เนื่องจากทำการรื้อถอนโดยไม่ได้รับอนุญาตถูกต้อง อันเป็นความผิดตามพ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง