ไทยตอนบนอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดลง 2-4 องศาฯ

ภัยพิบัติ
9 พ.ย. 64
12:38
268
Logo Thai PBS
ไทยตอนบนอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดลง  2-4 องศาฯ
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศอากาศหนาวเย็นลงบริเวณไทยตอนบน อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคใต้มีฝนตกหนักมาก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก จนถึงวันที่ 13 พ.ย.นี้

วันนี้ (9 พ.ย.2564) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฉบับที่ 5 เรื่อง อากาศหนาวเย็นลงบริเวณประเทศไทยตอนบน กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบถึงที่ 13 พ.ย.2564 โดยมีรายละเอียดว่า

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลแล้ว ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง กับมีอากาศเย็นและลมแรง โดยประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลง

ภาคใต้ฝนตกหนัก 10-13 พ.ย.นี้

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ จะมีกำลังแรงขึ้นในวันที่ 10-13 พ.ย.2564 ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น อ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และทะเลอันดามันคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกควรระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง