โผล่อีก 1 คน อ้างฉีด "จอห์นสัน" คลินิกเดียวกันที่สระแก้ว

สังคม
9 พ.ย. 64
18:42
427
Logo Thai PBS
โผล่อีก 1 คน อ้างฉีด "จอห์นสัน" คลินิกเดียวกันที่สระแก้ว
พบอีก 1 คนอ้างฉีดวัคซีน "จอห์นสัน" ในคลินิกเดียวกันที่ อ.อรัญประเทศ ด้านสสจ.สระแก้ว ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิก พร้อมเร่งสอบสวนข้อเท็จจริง หลังเจ้าของสถานพยาบาล รับว่าฉีดให้จริงอ้างคนไข้นำมาเอง

วันนี้ (9 พ.ย.2564) ความคืบหน้ากรณีตรวจพบว่ามีคลินิกแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ฉีดวัคซีน COVID-19 ของจอห์นสัน แอนด์จอห์นสัน ให้กับคนไทยในราคาเข็มละ 2,800 บาทนพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว (สสจ.) ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกดังกล่าวพบว่ามีการฉีดจริง พร้อมกับตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนเรื่องนี้ ทางคลินิกอ้างว่า คนไข้เป็นผู้นำวัคซีนมาให้ฉีดเองโดยไม่ทราบที่มานั้น

ส่วนวัคซีนได้ มาตรฐาน หรือถูกต้องหรือไม่ ขณะนี้ต้องให้คณะทำงานที่ตั้งขึ้นลงไปดูรายละเอียดให้ชัดอีกครั้งหนึ่ง รวมทั้งความผิด ซึ่งได้ตั้งประเด็นสอบสวนแล้ว 

พบอีก 1 อ้างฉีด "จอห์นสัน"คลิกนิกเดียวกัน  

นพ.ประภาส กล่าวอีกว่า สำหรับเป็นคลินิกดังกล่าวที่อยู่ในเทศบาลเมืองอรัญประเทศ โดยจะต้องตรวจสอบการดำเนินงานของสถานพยาบาลว่า ถูกต้องตามระเบียบมาตรฐานหรือไม่ รวมทั้งกำชับไม่ให้ดำเนินการแบบนี้อีก โดยเฉพาะวัคซีนต้องได้รับอนุญาต 

มีรายงานว่า หลังกรณีมีชายคนแรกที่โพสต์ฉีดวัคซีนจอห์นสันฯ ในราคา 2,800 บาท ซึ่งได้ใบรับรองแพทย์ระบุว่าฉีดวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา เมื่อติดตามในเฟซบุ๊กคนไข้ของคลินิกดังกล่าวพบว่ายังมีคนไข้อีกคนหนึ่ง อาศัยอยู่ในพื้นที่สระแก้ว ได้ปักหมุดที่ศูนย์การแพทย์และคลินิกดังกล่าว เมื่อวันที่ 2 พ.ย.64 เวลา 12.45 น.หรือ 6 วันที่ผ่านมา ระบุว่า ได้ฉีดวัคซีนเข็มแรก ซึ่งมีการสนทนาเรื่องการฉีดวัคซีนกัน ในราคา 2,800 บาท และมีหลายคนเตรียมจะไปฉีดด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนแพทย์รับฉีด “วัคซีนโควิด” หิ้วมาเองเสี่ยงผิดโทษจับ-ปรับ

 

 

อย่างไรก็ตาม นพ.สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวอีกว่า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง