คาดปมทิ้งแรงงานกลางป่ายาง อาจมี จนท.รัฐ เอี่ยวค้ามนุษย์

อาชญากรรม
9 พ.ย. 64
19:01
134
Logo Thai PBS
คาดปมทิ้งแรงงานกลางป่ายาง อาจมี จนท.รัฐ เอี่ยวค้ามนุษย์
เหตุการณ์รถขนส่งแรงงานชาวเมียนมาเกิดอุบัติเหตุ เสียชีวิต 3 คน คาดว่าผู้ก่อเหตุหลบหนีไปบริเวณชายแดน จ.ตาก ซึ่งจากการข่าวเชื่อว่าอาจจะเป็นขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติที่มีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้อง

วันนี้ (9 พ.ย.2564) เจ้าหน้าที่ทูตจากทางประเทศเมียนมา เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรพรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เพื่อติดตามความเป็นอยู่ของกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุรถขนแรงงานพลิกคว่ำ เมื่อวันที่ 5 พ.ย.2564 จนทำให้มีชาวเมียนมาเสียชีวิต 3 คน และรอดมา 20 คน รวมถึงติดตามความคืบหน้าคดีในการติดตามจับคนขับรถ ที่ขณะนี้ถูกออกหมายจับแล้ว 1 คน

 

สำหรับกลุ่มแรงงานที่รอดชีวิต 16 คน ถูกควบคุมตัวที่สถานีตำรวจภูธรพรานกระต่าย และมีชาวเมียนมาจำนวน 2 คน บาดเจ็บพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร และอีก 2 คน พบติดเชื้อโควิด-19 จึงอยู่ในกระบวนการรักษาของสาธารณสุข ส่วนผู้เสียชีวิต 3 คน ถูกฌาปนกิจแล้ว 2 คน ส่วนอีก 1 คน รอญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศล



พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังอยู่ในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร เพื่อติดตามความคืบหน้ากับชุดสืบสวนและกองบังคับการตำรวจภูธร จ.กำแพงเพชร

 

และมีรายงานว่าผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับอาศัยอยู่พื้นที่ชายแดน จ.ตาก ขณะนี้เจ้าหน้าที่จัดกำลังเร่งติดตามจับกุมแล้ว และเร่งขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ เพราะเชื่อว่าเป็นขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ ที่อาจมีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องด้วย



โดย พล.ต.อ.สุชาติ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน หลังไทยเปิดประเทศมีการผ่อนคลายหลายมาตรการ ผู้ประกอบการต่างก็กลับมาดำเนินธุรกิจอีกครั้ง จึงมีกลุ่มแรงงานชาวเมียนมา ลักลอบเข้ามาหางานทำในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น จึงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทิ้งแรงงานกลางป่ายาง หลังรถพลิกคว่ำขณะลอบเข้าเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง