เตือน 9 จังหวัดใต้ฝนตกหนัก-อ่าวไทยคลื่นลมแรง 10-13 พ.ย.

ภัยพิบัติ
10 พ.ย. 64
10:07
1,327
Logo Thai PBS
เตือน 9 จังหวัดใต้ฝนตกหนัก-อ่าวไทยคลื่นลมแรง 10-13 พ.ย.
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนอ่าวไทยคลื่นลมแรงและฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคใต้ ช่วงวันที่ 10-13 พ.ย.นี้

วันนี้ (10 พ.ย.2564) ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา ออกประกาศฉบับที่ 5 เตือนคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย และมีฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีน ยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 10-13 พ.ย.นี้

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันดังกล่าว

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เขื่อนเพชรระบายน้ำเพิ่ม มวลน้ำถึงเทศบาลเมืองเพชรบุรี 4 โมงเย็น

เตือน 5 เขต กทม.เสี่ยงน้ำทะเลหนุนสูง 2 ระลอก ห่างกันแค่ 6 วัน

หน่วยงานสิ่งแวดล้อมประเมิน "กรุงเทพฯ" เสี่ยงน้ำท่วมปี 2030

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง