เตือน! SMS อ้างเป็นผู้จัดการแพลตฟอร์มชอปปิงรับสมัคร พนง.

สังคม
10 พ.ย. 64
11:50
8,615
Logo Thai PBS
เตือน! SMS อ้างเป็นผู้จัดการแพลตฟอร์มชอปปิงรับสมัคร พนง.
ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์เปิดภาพ SMS ได้รับข้อความอ้างเป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาดของแพลตฟอร์มชอปปิงออนไลน์ชื่อดัง เปิดรับสมัครพนักงานทำยอดซื้อพาร์ทไทม์จำนวนมาก ขณะที่บริษัทดังกล่าวเตือนตรวจสอบ url ให้ถูกต้อง ป้องกันมิจฉาชีพแอบอ้างหรือนำข้อมูลไปใช้

วันนี้ (10 พ.ย.2564) ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ทั้งในทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก ได้เผยแพร่รูปภาพที่ได้รับ SMS โดยในข้อความ ระบุว่า สวัสดีเราเป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Shopee ปัจจุบันร้านค้า Shopee ต้องการรับสมัครพนักงานทำยอดซื้อพาร์ทไทม์จำนวนมาก ด้วยโรคไวรัสโคโรนาระบาด คุณสามารถร่วมงานกับเรา ทำงานที่บ้าน สร้างรายได้ 1,500 บาททุกวันง่าย ๆ ด้วยมือถือของคุณ เงินเดือนจ่ายให้วันต่อวัน

หากคุณต้องการทำงาน โปรดเพิ่มหมายเลขโทรศัพท์ LINE ผู้จัดการฝ่ายการตลาด : 646715071, 611952055 โควตามีจำนวนจำกัด วันนี้เท่านั้น (หมายเหตุ : ผู้ลงทะเบียนต้องอายุ 22 ปีขึ้นไป และมีบัญชีธนาคาร นักเรียนไม่สามารถเข้าร่วมได้)


ขณะที่ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ผ่านส่วนได้เลือกเข้าไปคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กของแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ถูกอ้างถึงว่า เป็นข้อความจริงหรือไม่ โดยทาง Shopee ได้ตอบกลับคอนเมนต์ว่า เบื้องต้น หากเป็นการขอข้อมูลของลูกค้าเพื่อจัดกิจกรรมใดใด จะต้องจัดกิจกรรมที่อยู่ภายใตการดูแลของบริษัทฯ ทางเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน www.shopee.co.th เท่านั้น


ทั้งนี้ เพื่อป้องกันมิจฉาชีพและผู้ไม่ประสงค์ดีในการแอบอ้างและนำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้ในทางที่ผิด ขอแนะนำให้ตรวจสอบชื่อ url ว่ามาจากช่องทางเว็บไซต์องค์กรหรือไม่ หากพบกิจกรรมที่ไม่แน่ใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่กล่องข้อความเฟซบุ๊ก

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง