น้ำป่าทะลักชุมชนคีรีวง จ.นครศรีฯ เด็ก 5 ขวบจมน้ำดับ

ภัยพิบัติ
10 พ.ย. 64
15:35
5,135
Logo Thai PBS
 น้ำป่าทะลักชุมชนคีรีวง จ.นครศรีฯ เด็ก 5 ขวบจมน้ำดับ
เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ชุมชนคีรีวง อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ทำให้เด็กชาย วัย 5 ขวบ ถูกน้ำป่าพัดจมน้ำเสียชีวิต ขณะที่ทหาร จ.สุราษฏร์ธานี เร่งระดมกำลังช่วยเหลือประชาชนขนย้ายทรัพย์สินขึ้นสู่ที่สูง

วันนี้ (10 พ.ย.2564) เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าพื้นที่ชุมชนคีรีวง ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ทำให้เด็กชาย วัย 5 ขวบ ถูกน้ำป่าพัดจมน้ำเสียชีวิต หลังจากฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา และยังคงตกอย่างต่อเนื่อง

 

ขณะที่ชาวบ้านในชุมชนคีรีวง เปิดเผยว่า หากฝนตกต่อเนื่อง ปริมาณน้ำป่าจะเพิ่มขึ้น สะสมบนภูเขาและหลากลงคลอง และจะไหลเข้าสู่ตัวเมืองนครศรีธรรมราช

 

ก่อนไหลลงทะเลที่อ่าวปากนคร จึงอาจทำให้พื้นที่ลุ่มต่ำเริ่มมีน้ำท่วมขัง ทำให้ชาวบ้านต้องเฝ้าระวังและอพยพทรัพย์สินไว้ในพื้นที่ปลอดภัย เพื่อรับสถานการณ์น้ำหลาก

นาข้าวสังข์หยดยืนต้นตายกว่า 200 ไร่

ส่วนนาข้าวสังข์หยดที่กำลังเจริญเติบโต กว่า 200 ไร่ ใน อ.เมืองกระบี่ ทยอยยืนต้นตาย เนื่องจากเกิดน้ำทะเลหนุนสูงไหลเข้าท่วมพื้นที่นาทั้งหมด เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา รวมทั้งบ่อเลี้ยงปูดำ ปลาดุกนา กุ้ง ถูกน้ำท่วมคันดินพังเสียหายกว่า 50 ไร่

 

ทางองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นจึงต้องเปิดให้ประชาชนแจ้งรายละเอียดทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือพื้นที่เกษตร โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ข้าวสังข์หยด ซึ่งเป็นสินค้าโอท็อปในพื้นที่ ซึ่งมีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 150 บาท

ทหารช่วยชาวบ้านบางหยดหนีน้ำท่วม

ขณะที่บ้านบางหยด หมู่ 8 ต.อิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจาก จ.กระบี่ ประกอบกับฝนตกหนัก ทำให้น้ำเอ่อล้นคลองอิปัน เข้าท่วมหมู่บ้านแล้ว และโดยระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

 

เจ้าหน้าที่ทหาร จึงระดัมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือประชาชนขนย้ายทรัพย์สินชาวบ้านขึ้นที่สูง รวมทั้งมอบอาหารและน้ำดื่มช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ศาล รธน.วินิจฉัย “อานนท์-ไมค์-รุ้ง” ล้มล้างการปกครอง - ให้เลิกการกระทำ

เดินหน้าบูรณะ “ศาลาการเปรียญ” วัดใหญ่สุวรรณารามวรวิหาร

รพ.ศิริราช เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขจองฉีดวัคซีน “แอสตราเซนเนกา” เข็ม 3

ราคาทองพุ่งรับ "น้ำมันขึ้น-เงินเฟ้อ-บาทอ่อนค่า"

เตือน! SMS อ้างเป็นผู้จัดการแพลตฟอร์มชอปปิงรับสมัคร พนง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง