โซเชียลกังขา! กกต.ตั้ง "ตู้แช่ไวน์" ในห้องทำงานได้หรือ ?

การเมือง
10 พ.ย. 64
17:50
903
Logo Thai PBS
โซเชียลกังขา! กกต.ตั้ง "ตู้แช่ไวน์" ในห้องทำงานได้หรือ ?
โซเชียลกังขา! หลังปรากฏภาพ กรรมการการเลือกตั้งให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวดัง ในเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แต่มีคนตั้งข้อสังเกตว่า ในห้องทำงานเหตุใดจึงมีตู้แช่ไวน์ตั้งอยู่ได้

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.2564 เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เผยแพร่รูปภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า วันที่ 9 พ.ย.2564 เวลา 11.30 น. ดร.ฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้ง ให้ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐเข้าพบเพื่อให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความพร้อมของ กกต. 


อย่างไรก็ตาม หลังมีการปรากฏภาพในสื่อสังคมออนไลน์ มีผู้ใช้ทวิตเตอร์สังเกตพบว่า มีตู้แช่ไวน์อยู่ในห้องทำงานของกรรมการการเลือกตั้งคนดังกล่าว พร้อมตั้งคำถามว่าสามารถมาตั้งไว้ได้หรือไม่

เมื่อเริ่มมีการวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง กลับพบว่า เพจสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกจากเฟซบุ๊กในวันเดียวกัน


ทั้งนี้ ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 มาตรา 31 (3) ห้ามมิให้ดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่หรือบริเวณสถานที่ราชการ โดยตามมาตรา 42 ผู้ฝ่าฝืนต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

ไทยพีบีเอสสอบถามไปยัง พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เบื้องต้น ได้รับคำตอบว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ขอให้ไปสอบถามกับ ดร.ฐิติเชฏฐ์ เอง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง