โซเชียลร้องหน่วยงานตรวจสอบงบข้าวกล่องใน รพ.สนาม จ.ตรัง

สังคม
10 พ.ย. 64
19:36
609
Logo Thai PBS
โซเชียลร้องหน่วยงานตรวจสอบงบข้าวกล่องใน รพ.สนาม จ.ตรัง
หลังเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ออกมาเปิดภาพและข้อเรียกร้องจากโซเชียลให้หน่วยงานช่วยตรวจสอบงบฯ ข้าวกล่องโรงพยาบาลสนามแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง ล่าสุด ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดตรัง ลงพื้นที่พบสัญญาเก่าจัดจ้างค่าอาหารวันละ 100 บาทต่อคนต่อวัน

วันนี้ (10 พ.ย.2564) หลังจากเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ได้เผยแพร่รูปภาพพร้อมข้อความกล่าวถึงข้อร้องเรียนจากสื่อสังคมออนไลน์ขอให้หน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบเกี่ยวกับอาหารกล่องของโรงพยาบาลสนามแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง พร้อมตั้งคำถามว่า งบฯ สำหรับอาหารของผู้กักตัวอาจจะไม่ถึง 50 บาท และมีการตัดพ้อว่ารักษาตัวที่บ้านอาจจะได้กินอิ่มกว่านี้ และหลายครั้งกินไม่เคยหมด แต่กินเพื่อไม่ให้หิวพ้นไปวัน ๆ เท่านั้น

 

ล่าสุด นายราม วสุธนภิญโญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดตรัง ได้ลงพื้นที่สังเกตการณ์ การจัดจ้างเหมาประกอบอาหารจัดเลี้ยงสำหรับผู้ถูกกักตัวที่สัมผัสผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ณ โรงพยาบาลสนาม 5 โรงฝึกกีฬาเอนกประสงค์ สถาบันการพลศึกษา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตตรัง อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง หลังจากที่ปรากฏทางสื่อออนไลน์ถึงความเดือดร้อนของประชาชนในเรื่องของคุณภาพอาหาร

และในบ่ายวันเดียวกัน ได้เข้าพบผู้อำนวยการโรงพยาบาลย่านตาขาว ทราบข้อเท็จจริงเบื้องต้นว่า สัญญาเดิม จ้างครั้งละ 500,000 บาท และระเบียบภายใน ให้จัดจ้างอาหารได้เพียง 100 บาท ต่อคน ต่อวัน ซึ่งสัญญาล่าสุดได้เปลี่ยนการจัดซื้อจัดจ้างแล้วเป็น 130 บาท ต่อคน ต่อวัน ซึ่งคาดว่าน่าจะเพียงพอต่อการบริหารจัดการเพื่อดูแลผู้กักตัวต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง