เร่งระบายน้ำท่วมตัวเมืองเพชรบุรีลงทะเล

ภูมิภาค
11 พ.ย. 64
06:38
245
Logo Thai PBS
เร่งระบายน้ำท่วมตัวเมืองเพชรบุรีลงทะเล
น้ำจากเขื่อนเพชร ไหลเข้าท่วมตัวเมืองเพชรบุรีแล้ว ต้องเร่งเสริมกระสอบทราย ขณะที่หลายหน่วยงานเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเล ป้องกันน้ำท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ

มวลน้ำจากการที่เขื่อนเพชรเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเพชรบุรี ได้ไหลมาถึงพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบุรีแล้ว โดยในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี เริ่มมีน้ำเอ่อล้นดันขึ้นมาตามท่อระบายน้ำ และในบางจุดพบว่า มีน้ำล้นตลิ่งตามขอบริมแม่น้ำเพชรบุรี โดยประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ริมแม่น้ำเพชรบุรี ได้ช่วยกันบรรจุกระสอบทรายนำมาทำเป็นแนวกั้นน้ำ บริเวณทางเข้าบ้านและอุดตามรอยท่อน้ำต่างๆ ที่คาดว่าน้ำจะเอ่อล้นขึ้นมา เพื่อป้องกันความเสียหายจากน้ำท่วม

 

ส่วนที่ชุมชนวัดเกาะ เขตเทศบาลเมืองเพชรบุรีน้ำไหลค่อนข้างรวดเร็ว เข้าท่วมพื้นเศรษฐกิจแล้วบางส่วน ขณะเดียวกันน้ำได้ท่วมทะลักริมตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ที่อยู่ติดริมแม่น้ำเพชรในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี โดยน้ำที่ท่วมทะลักเข้ามาจะไหลลงสู่ท่อระบายน้ำ

ส่วนที่บริเวณประตูระบายน้ำปลายคลอง D9 บ้านโตนดน้อย ต.ปึกเตียน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ นำเครื่องสูบน้ำขนาด 14 นิ้ว มาติดตั้งบริเวณประตูระบายน้ำปลายคลอง D9 เพื่อเร่งสูบน้ำลงสู่ทะเล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในตัวเมืองเพชรบุรี

 

จากนั้นได้นำรถปฏิบัติการบรรเทาอุทกภัยสูบน้ำระยะไกล ไปติดตั้งที่บริเวณหมู่ 10 ต.หนองจอก อ.ท่ายาง ซึ่งเป็นพื้นที่การเกษตร นาข้าวและสวนกล้วยของชาวบ้านที่ถูกน้ำเออล้นเข้าท่วมขัง สูงประมาณ 20 - 30 ซม. ประมาณ 100 ไร่ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน

สำหรับข้อมูลการระบายน้ำของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี เมื่อเวลา 18.00 น.วานนี้(10 พ.ย.) มีปริมาณปล่อยน้ำลงสู่แม่น้ำเพชรบุรี จำนวน 241.681 ลบ.ม.ต่อวินาที โดยคาดว่ามวลน้ำลูกใหญ่จะไหลมาสมทบและจะส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง