ตร.รวบแก๊งดาวน์รถ จยย.แลกเงิน พบเงินหมุนเวียน 100 ล้าน

อาชญากรรม
11 พ.ย. 64
07:10
915
Logo Thai PBS
ตร.รวบแก๊งดาวน์รถ จยย.แลกเงิน พบเงินหมุนเวียน 100 ล้าน
ตำรวจจับขบวนการดาวน์รถแลกเงิน โดยหลอกคนดาวน์รถจักรยานยนต์แล้วนำรถส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน พบเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.2564 พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 แถลงข่าวการจับกุมขบวนการดาวน์รถแลกเงิน ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน หลังตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 คน พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ที่ จ.นครราชสีมา ได้ 6 คัน

นอกจากนี้ยังขยายผลตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้เพิ่มอีกในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ 4 คัน และ จ.สระแก้ว 4 คัน รวม 14 คัน ทั้งหมดเป็นรถที่เตรียมส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน

เจ้าหน้าที่สอบสวนเพิ่มเติม ทราบว่า ขบวนการนี้เริ่มจากนายทุนสั่งออเดอร์รถจักรยานยนต์ที่ต้องการ ผู้ต้องหาซึ่งเป็นตัวแทน-นายหน้าในไทยจะประกาศผ่านช่องทางออนไลน์ว่ามีคนต้องการเงินสดหรือไม่ โดยต้องวางดาวน์รถจักรยานยนต์แล้วนำมาแลกเงินสด ผ่อนส่งกับตัวแทน-นายหน้า แต่ขบวนการนี้ได้ส่งรถจักรยานยนต์ที่ได้มาส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

 

พล.ต.ท.สมประสงค์ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนเส้นทางการเงิน พบว่าขบวนดังกล่าวมีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 100 ล้านบาท พร้อมเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ เพราะหากไปดาวน์รถให้ผู้อื่นเพื่อแลกกับเงินเพียงเล็กน้อย แล้วมาแจ้งความว่ารถหายเพื่อเอาประกัน นอกจากจะถูกดำเนินคดีในฐานะผู้ร่วมขบวนการแล้ว ก็จะถูกดำเนินคดีข้อหาแจ้งความเท็จฯ ด้วย

ส่วนบริษัทประกันภัย หรือผู้ให้บริการสินเชื่อ หากได้รับความเสียหายในลักษณะดังกล่าว ขอให้ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต ขณะเล่นเปตอง เสียชีวิต 2 เจ็บ 1

แรงงานเถื่อนทะลักเข้าไทย ใครได้ “ค่าหัว-ผลประโยชน์”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง