ผู้นำศาสนาทยอยฉีดวัคซีน COVID-19 สร้างความเชื่อมั่นให้ปชช.

ภูมิภาค
11 พ.ย. 64
07:56
313
Logo Thai PBS
ผู้นำศาสนาทยอยฉีดวัคซีน COVID-19  สร้างความเชื่อมั่นให้ปชช.
ผู้นำศาสนาทยอยเข้ารับวัคซีนเพื่อเรียกความเชื่อมั่น และสร้างความมั่นใจให้ประชาชนให้ความร่วมมือควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ จ.ปัตตานี หลังพบว่ายังมีการปฏิเสธรับวัคซีนป้องกัน COVID-19 เพราะเชื่อว่าเป็นข้อห้ามของศาสนา

ผู้นำศาสนาและประชาชนในจังหวัดปัตตานี ทยอยเดินทางเข้ารับบริการวัคซีน COVID-19 ที่ห้องประชุมคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนที่ไม่กล้าเข้ารับวัคซีน

 

บางส่วนปฏิเสธวัคซีน เพราะมีความเชื่อว่าเป็นสิ่งต้องห้ามของศาสนา ส่งผลให้อัตราการเข้ารับวัคซีนในปัตตานียังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย มีผู้เข้าฉีดวัคซีนไม่ถึง 1,000 คนต่อวัน ผู้นำศาสนาจึงต้องเร่งทำความเข้าใจ และฉีดวัคซีนเป็นแบบอย่างให้ประชาชนในพื้นที่ โดยตั้งเป้าฉีดวัคซีน 2,000 โดสต่อวัน

 

นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ภาพรวมการฉีดวัคซีนของ จ.ปัตตานี ยังไม่ถึงร้อยละ 50 จัดอยู่ในกลุ่มจังหวัดที่ได้รับวัคซีนน้อยที่สุด หรืออันดับท้าย ๆ ของประเทศ

 

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่ จ.ปัตตานี ล่าสุด ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 279 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 41,559 คน ในขณะที่ผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 398 คน

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง