เลื่อนเรียน On Site อีก 4 อำเภอพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวเชียงใหม่

สังคม
11 พ.ย. 64
10:58
2,429
Logo Thai PBS
เลื่อนเรียน On Site อีก 4 อำเภอพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวเชียงใหม่
ศธ.เชียงใหม่ สั่งสถานศึกษา 4 อำเภอเลื่อนเปิดเรียน On Site ออกไปอีกไม่มีกำหนด หลังจากปิดมาตั้งแต่ 1-14 พ.ย. และมีกำหนดเปิด 15 พ.ย.

วันนี้ (11 พ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางยุพิน บัวตอม ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ส่งหนังสือถึงหน่วยงานต่างๆ ที่ดูแลรับผิดชอบสถานศึกษาต่างๆ ในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ อ.แม่ริม อ.แม่แตง และ อ.ดอยเต่า ระบุว่า

ตามหนังสือที่อ้างถึง สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งเรื่อง คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 234/2564 ลงวันที่ 3 พ.ย.2564 ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น

คณะทำงานติดตามและประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในคราวประชุม ครั้งที่ 12/2564 เมื่อวันที่ 8 พ.ย.2564 มีมติให้ ศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ พิจารณากำหนดหลักเกณฑ์ การประเมินตามมาตรการปลอดภัย COVID-Free Setting สำหรับสถานศึกษาในเขตพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว (พื้นที่อ.เมืองเชียงใหม่ อ.ดอยเต่า อ.แม่ริม และ อ.แม่แต่ง) ที่จะขออนุญาตเปิดการเรียนการสอนแบบ On Site ต้องผ่านการประเมินตามมาตรการปลอดภัย COVID-Free Setting สำหรับสถานศึกษา เพื่อเสนอคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ พิจารณา ซึ่งในขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการจัดทำแบบประเมินตามมาตรการปลอดภัย COVID-Free Setting

ในการนี้ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ขอแจ้งให้สถานศึกษาในเขตพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว (พื้นที่อ.เมืองเชียงใหม่ อ.ดอยเต่า อ.แม่ริม และ อ.แม่แต่ง) ชะลอการเปิดเรียนแบบ On Site และหากศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ ได้ดำเนินการจัดทำแบบประเมินตามมาตรการปลอดภัย COVID-Free Setting สำหรับสถานศึกษาเสร็จสิ้น จะแจ้งให้ทราบโดยด่วนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกำหนดการเดิมที่โรงเรียนทั้งหมดจะเปิดเรียนแบบ On Site คือ วันที่ 15 พ.ย.นี้ เมื่อได้รับคำสั่งนี้ จะต้องเลื่อนออกไปอีกไม่มีกำหนด

เชียงใหม่ สั่งชะลอเปิดเรียน On site พื้นที่โควิดระบาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง