ตร.เรียกสอบพยานยิง 4 ศพ ยังให้น้ำหนักปมหนี้สิน-เรื่องส่วนตัว

อาชญากรรม
11 พ.ย. 64
11:51
567
Logo Thai PBS
ตร.เรียกสอบพยานยิง 4 ศพ ยังให้น้ำหนักปมหนี้สิน-เรื่องส่วนตัว
ตำรวจเรียกสอบพยานเหตุการณ์ยิงยกครัว 4 ศพ อดีต ส.จ.นครศรีธรรมราช เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง เบื้องต้นให้น้ำหนักเรื่องปัญหาหนี้สินและเรื่องส่วนตัว ขณะที่การตรวจสอบไม่พบคนภายนอกเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ

วันนี้ (11 พ.ย.2564) พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เปิดเผยแนวทางการสอบสวนคดียิง 4 ศพ ครอบครัวนายธวัชชัย ทองอ่อน หรือ สจ.ดำ อดีต ส.จ.นครศรีธรรมราช ในบ้านย่านหัวหมาก ว่า วันนี้ (11 พ.ย.) พนักงานสอบสวนจะเรียกสอบพยานที่เป็นเพื่อนบ้าน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน มาสอบสวนถึงหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (10 พ.ย.) ได้สอบสวนบุคคลใกล้ชิด เช่น น้องชายและแม่ของผู้เสียชีวิต

พ.ต.อ.จักรเพชร กล่าวว่า พนักงานสอบสวนให้น้ำหนักเหตุการณ์ไปที่ประเด็นส่วนตัว ปัญหาหนี้สินของผู้เสียชีวิต แต่ยืนยันว่ายังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง เนื่องจากยังมีพยานอีกหลายปากที่ต้องเรียกเข้าไปสอบสวน โดยเฉพาะคนใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิต ซึ่งคดีนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน กระทบกับบุคคลหลายฝ่าย จึงต้องสอบสวนอย่างรอบคอบเพื่อให้เกิดความชัดเจน ก่อนสรุปข้อเท็จจริง

 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เชื่อว่าไม่มีบุคคลภายนอกเข้าไปลงมือ เนื่องจากตำรวจเข้าตรวจสอบทันทีหลังได้รับแจ้งว่ามีเสียงปืนดังขึ้นในบ้าน และพบว่าตัวบ้านมีการล็อกประตูแน่นหนาทุกทาง ตำรวจจึงได้ขอบ้านข้างเคียงดูบริเวณชั้นบนก่อนพบร่างผู้เสียชีวิต จากนั้นจึงตัดสินใจงัดประตูบ้านเข้าไป และจากการตรวจสอบไม่พบบุคคลอื่น

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน ญาติแจ้งว่าจะติดต่อขอรับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดเทพลีลา

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เร่งตรวจสอบ ฆ่ายกครัว สจ.ดำ เมืองคอน 4 ศพ

ยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต ขณะเล่นเปตอง เสียชีวิต 2 เจ็บ 1 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง