เตรียมย้ายหน่วยเลือกตั้ง อบต. หนีน้ำท่วม จ.ลพบุรี

ภูมิภาค
11 พ.ย. 64
12:45
180
Logo Thai PBS
เตรียมย้ายหน่วยเลือกตั้ง อบต. หนีน้ำท่วม จ.ลพบุรี
หลายพื้นที่ซึ่งเผชิญกับน้ำท่วม ระดับน้ำก็ยังไม่ลดลง และบางแห่ง อาจต้องประกาศย้ายหน่วยเลือกตั้ง อย่างเช่นที่ ต.พุคา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี

วันนี้ (11 พ.ย.2564) จากสถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ ใน ต.พุคา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้งอาจจำเป็นต้องย้ายหน่วยเลือกตั้งที่ 2 และหน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่บ้านสระตาแวว ไปสถานที่แห่งใหม่ โดยการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 28 พ.ย.นี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งอาจจำเป็นต้องย้ายหน่วยเลือกตั้งที่ 2 และหน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่บ้านสระตาแวว ไปสถานที่แห่งใหม่

 

คณะกรรมการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบลพุคา จัดเตรียมพื้นที่ตั้งหน่วยเลือกตั้งใหม่ไว้ ภายในที่ทำการมูลนิธิชัยพัฒนา ซึ่งขณะนี้ใช้เป็นที่ทำการชั่วคราวขององค์การบริหารส่วนตำบลพุคา เพราะในพื้นที่เดิมยังคงถูกน้ำท่วม

 

ขณะที่นายขวัญเพชร ถนอมนาม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลพบุรี ยืนยันว่า แม้หลายพื้นที่ของจังหวัดลพบุรีจะประสบปัญหาน้ำท่วม แต่มั่นใจว่าการจัดเลือกตั้งนายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล ในจังหวัดลพบุรี ทั้ง 102 แห่ง จะเป็นไปด้วยดี หากหน่วยเลือกตั้งใดไม่สามารถใช้ได้ก็จะย้ายหน่วยเลือกตั้งไปยังที่ใหม่ แต่ก็จะไม่ไกลจากจุดเดิมนัก และจะประกาศให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทราบ โดยยึดกฎหมายเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง