กกต.ขอผู้สมัครตรวจโควิดก่อนหาเสียง

ภูมิภาค
11 พ.ย. 64
13:29
118
Logo Thai PBS
กกต.ขอผู้สมัครตรวจโควิดก่อนหาเสียง
การระบาดของ COVID-19 ใน จ.เชียงใหม่ ที่ยังน่าห่วง ทำให้ผู้อำนวยการ กกต.จังหวัดเชียงใหม่ ขอความร่วมมือให้ผู้สมัครรับการเลือกตั้งนายกฯและสมาชิกสภา อบต. กว่า 2,500 คน รวมทั้งผู้ช่วยหาเสียง และทีมสนับสนุน ตรวจหาเชื้อก่อนลงพื้นที่

พนักงานร้านทำป้ายโฆษณาย่านสี่แยกหนองประทีป อ.เมืองเชียงใหม่ เร่งผลิตป้ายหาเสียงเลือกตั้งให้ผู้สมัคร นายกองค์การบริหารส่วนตำบล และ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล เพื่อนำไปติดตั้งหาเสียงในพื้นที่

นายดำรง ฟ้าทองศรีสุขดี เจ้าของร้านผลิตป้ายหาเสียงกล่าวว่า การเลือกตั้ง อบต.ช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการป้ายโฆษณาได้บ้าง แต่ไม่มากเท่าการเลือกตั้ง อบจ.และเทศบาล ปัจจัยมาจากการระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 ทำให้การหาเสียงไม่คึกคัก

ขณะที่ผู้สมัครแต่ละคนจะสั่งทำป้ายไม่มากนัก โดยผู้สมัครนายก อบต.ทำป้ายหาเสียงได้ไม่เกิน 30 แผ่น ส่วน สมาชิก อบต.ทำป้ายได้ 5-6 แผ่น เท่านั้น

นายนพดล สุยะ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้สมัคร นายก อบต.และ สมาชิก อบต.รวมกันกว่า 2,500 คน

สถานการณ์การระบาดของเชื้อ COVID-19 ที่ยังทรงตัว จำเป็นต้องขอความร่วมมือให้ผู้สมัครปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดต่อ โดยเฉพาะการตรวจหาเชื้อCOVID-19 ด้วยชุดตรวจแบบ ATK ก่อนหาเสียง และ ตรวจซ้ำทุก 5-7 วัน

สำหรับการทุจริตเลือกตั้ง อบต.ในเชียงใหม่ ล่าสุดยังไม่มีเรื่องร้องเรียนส่งมายัง กกต. มีเพียงการโทรศัพท์สอบถาม หรือ ปรึกษาว่าการกระทำของผู้สมัครเข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ ส่วนใหญ่เป็นกรณีการติดป้ายหาเสียง และ การวางตัวไม่เป็นกลางของผู้นำท้องถิ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง