สรรพสามิตอุดรธานี ยืนยันมีคนร้องเรียน โต้ปมส่งสายขาย "บุหรี่ปลอม"

สังคม
11 พ.ย. 64
18:00
1,914
Logo Thai PBS
สรรพสามิตอุดรธานี ยืนยันมีคนร้องเรียน โต้ปมส่งสายขาย "บุหรี่ปลอม"
สรรพสามิตพื้นที่อุดรธานี ชี้แจงการเข้าจับกุมชายที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์จำหน่ายบุหรี่ปลอม จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยยืนยันว่า ไม่ได้ส่งสายไปขายบุหรี่ปลอมให้ร้านขายของชำ แต่ตรวจสอบเพราะมีประชาชนร้องเรียน

วันนี้ (11 พ.ย.2564) นายเพชร จิตรมิตร หัวหน้าฝ่ายปราบปรามสรรพสามิตพื้นที่อุดรธานี ชี้แจงกรณีจับกุม นายสุริยา เพ็งพันธ์ เจ้าของร้านชำที่จำหน่ายบุหรี่ปลอมว่า เกิดจากการได้รับร้องเรียนจากประชาชน ที่ไปซื้อบุหรี่ที่ร้านดังกล่าว ซึ่งหลังจากนำมาสูบแล้ว มีอาการเจ็บคอ

 

จึงได้เข้าไปซื้อบุหรี่ที่ร้านมาอีกซอง แล้วนำมาตรวจสอบ พบมีการปลอมแปลงอากรแสตมป์ที่ซองบุหรี่

มีตัวเลขที่อากรแสตมป์ซ้ำกันหลายซอง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจับกุม พร้อมตรวจยึดของกลาง บุหรี่ปลอมอากรแสตมป์ จำนวน 232 ซอง ซึ่งจากการดูลักษณะของอาการแสตมป์ตัวเลขจะไม่คมชัด

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าของร้านขายของชำ ทราบว่า คนที่นำบุหรี่ปลอมมาขาย มีทั้งรถเก๋ง รถปิกอัพ และรถพ่วง ซึ่งแหล่งผลิตอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ชาวบ้านไม่สามารถทำได้ ต้องมีการลงทุนมากพอสมควร ทั้งเครื่องจักรและเทคโนโลยีในการอัดบุหรี่ รวมถึงปลอมอากรแสตมป์


ส่วนเรื่องชายที่ขับรถเก๋ง นำบุหรี่ปลอมไปขายให้ร้านขายของชำคนพิการ ยืนยันว่า ไม่ใช่คนของสรรพสามิต การทำงานของเจ้าหน้าที่ทำอย่างโปร่งใส และที่ผ่านมาได้จับกุมบุหรี่ปลอมในลักษณะนี้ทุกเดือน ได้ผู้ต้องหามาหลายคน

สำหรับการเข้าจับกุมบุหรี่ปลอม ที่ร้านชำของนายสุริยา เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่สรรพสามิต จ.อุดรธานี 4 คน เข้าไปในร้าน ก่อนแสดงตัวจับกุม จากการครอบครองบุหรี่ปลอม ไม่ติดอาการแสตมป์จำหน่ายอยู่ในร้าน

และได้ถูกนำตัวส่งดำเนินคดีที่ สภ.เมืองอุดรธานี ก่อนทางญาติจะนำโฉนดมาเป็นหลักทรัพย์ เพื่อการประกันตัวออกมาสู้คดีต่อไป

 

 อ่านข่าวอื่น ๆ 

กทม.เตรียมแจก ATK ตรวจนักเรียนทุกคนรับเปิดเทอม 15 พ.ย.

ร.ร.บ้านโนนสมบูรณ์ ติดโควิด 14 คน เร่งคัดกรอง-ปรับเรียนออนไลน์

สอบ "สมรักษ์" ไขคดีอดีต สจ.ดำ ฆ่ายกครัว-ไม่รู้ซื้อสลากฯ จากใคร

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง