"สมชัย" ตอบปมตู้แช่ไวน์ในห้องทำงาน "ฐิติเชฏฐ์" แช่ "น้ำผลไม้"

การเมือง
11 พ.ย. 64
18:10
1,047
Logo Thai PBS
"สมชัย" ตอบปมตู้แช่ไวน์ในห้องทำงาน "ฐิติเชฏฐ์" แช่ "น้ำผลไม้"
สมชัย ศรีสุทธิยากร ในฐานะอดีต กกต. ไลฟ์เฟซบุ๊กอธิบายกรณี "ตู้แช่ไวน์" ในห้องทำงาน "ดร.ฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ" ระบุ ได้รับคำตอบว่าเอาไว้แช่ "น้ำผลไม้" เท่านั้น

หลังปรากฏภาพ ดร.ฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้งให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวดัง ในเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แต่มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ตั้งข้อสังเกตว่า ในห้องทำงานเหตุใดจึงมีตู้แช่ไวน์ตั้งอยู่ได้

วันนี้ (11 พ.ย.2564) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ในฐานะอดีต กกต.ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กอธิบายเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า  ดร.ฐิติเชฏฐ์ ได้ชวนไปรับประทานอาหารร่วมกัน เพื่อเปิดตู้แช่ไวน์ให้ดูว่าจริง ๆ แล้วเป็น "น้ำผลไม้" พร้อมระบุว่า เท่าที่เคยรู้จักกันมาไม่เคยเห็น ดร.ฐิติเชฏฐ์ ดื่มสุรา ดื่มไวน์ หรือสูบบุหรี่ 

นอกจากนี้ นายสมชัย ยังระบุว่า ดร.ฐิติเชฏฐ์ ให้คำตอบเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ที่บ้านมีตู้แช่ไวน์อยู่ 2 ตู้ จึงได้นำ 1 ตู้มาตั้งไว้ในห้องทำงาน เพื่อแช่น้ำผลไม้ไว้ต้อนรับแขกไปใครมา ขณะเดียวกัน นายสมชัย ยังแสดงความคิดเห็นว่า แม้จะเป็นตู้แช่ไวน์เปล่า ก็ไม่ควรนำมาตั้ง เพราะถือเป็นบุคคลสาธารณะ ซึ่งประชาชนสามารถตั้งคำถามและตั้งข้อสังเกตได้ จึงมองว่าไม่เหมาะสม ส่วนกรณีใช้ไฟหลวงนั้นขึ้นอยู่กับหน่วยงานจะมีนโยบายหรือประกาศที่จะเข้มงวดหรือไม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โซเชียลกังขา! กกต.ตั้ง "ตู้แช่ไวน์" ในห้องทำงานได้หรือ ?

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง