ฝนตกต่อเนื่อง น้ำท่วมหลายจุด จ.สงขลา

ภูมิภาค
12 พ.ย. 64
06:47
467
Logo Thai PBS
ฝนตกต่อเนื่อง น้ำท่วมหลายจุด จ.สงขลา
หลายพื้นที่ของ จ.สงขลา เริ่มได้รับผลกระทบจากฝนตกเกิดน้ำท่วมขังถนนหลายจุด โดยเฉพาะเส้นทางเชื่อมต่อ อ.หาดใหญ่ กับ อ.เมืองสงขลา และบ้านเรือนในที่ลุ่มน้ำได้ไหลทะลักเข้าบ้าน

ฝนที่ตกสะสมต่อเนื่องมา 3 วัน ทำให้เริ่มส่งผลกระทบเกิดน้ำท่วมขังแล้วในบางจุด เช่น ถนนกาญจนวนิช เส้นทางหาดใหญ่-สงขลา สายเก่า ซึ่งเป็นถนนสายหลักระหว่าง อ.หาดใหญ่ กับ อ.เมืองสงขลา น้ำได้ท่วมถนนบริเวณพื้นที่ ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ ทั้งขาขึ้นและขาล่อง ระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม.รถสัญจรค่อนข้างลำบากต้องวิ่งชิดเกาะกลาง

เจ้าหน้าที่ต้องคอยอำนวยความสะดวกและเฝ้าระวังระดับน้ำตลอดทั้งคืนเพื่อแจ้งเตือนประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้เพราะระดับน้ำยังขึ้นสูงและมีฝนตกต่อเนื่อง และเพื่อความปลอดภัยผู้ที่จะเดินทางระหว่าง อ.หาดใหญ่ กับ อ.เมืองสงขลา ให้ใช้เส้นทางสายใหม่ ถนนลพบุรีราเมศวร์ ซึ่งยังเดินทางสะดวก

นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนประชาชนบางจุดที่อยู่ในที่ลุ่มน้ำก็เริ่มได้รับผลกระทบน้ำล้นเข้าบ้านแล้ว เช่น ในซอยพาณิชย์ เขตเทศบาลเมืองรูปช้าง อ.เมืองสงขลา บางหลังน้ำเข้าจนต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นไปไว้ที่สูง

ส่วนอีกจุดน้ำได้ท่วมขังถนนกาญจนวนิช พื้นที่บ้านคลองลึก หมู่ 3 ต.พะวง อ.เมืองสงขลา น้ำท่วมถนนฝั่งขาเข้า อ.หาดใหญ่ ระดับน้ำสูง 20 ม. รถสัญจรลำบากเช่นกัน และสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางไว้น้ำอาจจะสูงขึ้นอีกเพราะยังมีฝนตกต่อเนื่อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง