กลุ่มรถ 10 ล้อ เตรียมบุกกระทรวงพลังงาน 16 พ.ย.นี้

เศรษฐกิจ
12 พ.ย. 64
20:20
1,555
Logo Thai PBS
กลุ่มรถ 10 ล้อ เตรียมบุกกระทรวงพลังงาน 16 พ.ย.นี้
สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ประกาศจะนำรถบรรทุก 500 คัน ไปกระทรวงพลังงาน ในวันที่ 16 พ.ย.นี้ แต่จะทำกิจกรรมเพียง 1 ชั่วโมง หลังจากพยายามกดดันรัฐบาลหลายครั้งให้ควบคุมราคาน้ำมันดีเซล 25 บาทต่อลิตร ยังไม่ประสบความสำเร็จ

วันนี้ (12 พ.ย.2564) สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ประกาศจะนำรถบรรทุก 500 คัน ไปกระทรวงพลังงาน ในวันที่ 16 พ.ย.นี้ โดยเส้นทางที่กลุ่มรถบรรทุกทั่วประเทศจะเดินทางเข้ามา มี 4 เส้นทาง คือเส้นทางสายเหนือและอีสานจะรวมตัวกันที่ถนนบางปะอิน วิ่งผ่านวิภาวดีรังสิต มายังกระทรวงพลังงาน เส้นบางนา-ตราด นัดรวมพลที่กิโลเมตรที่ 12 ขึ้นทางด่วนลงดินแดง ยังกระทรวงพลังงาน และเส้นพระราม 2 และตะวันตก มาบรรจบกัน เป้าหมายกระทรวงพลังงาน

 

นายสิรภพ พิชัยรัตนพงศ์ เลขาธิการสหพันธ์การขนส่งทางบกฯ เปิดเผยว่า คาราวานรถบรรทุกจะเข้ามาวันที่ 16 พ.ย.นี้ เพื่อยกระดับการแสดงออกให้รัฐบาล ทราบถึงความเดือดร้อนของผู้บริโภคน้ำมัน โดยรถบรรทุก 500 คัน จะมารวมกันที่หน้ากระทรวงพลังงาน เวลาประมาณ 13.00 น. ใช้เวลาทำกิจกรรม 1 ชั่วโมง และไม่ปักหลักค้างคืน จะกลับให้ทันเวลาการวิ่งของรถบรรทุกไม่เกิน 15.00 น. และปฏิบัติตามกฎหมาย

 

และล่าสุด ทางกลุ่มฯ ได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ต่อสายไปยังปลัดกระทรวงพลังงานและสั่งตั้งทีมเฉพาะกิจ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ ซึ่งทางสมาพันธ์ฯ จะสอบถามความคืบหน้าไปอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

 

ก่อนหน้านี้ กลุ่มรถบรรทุกได้เสนอให้ลดราคาดีเซลเหลือ 25 บาทต่อลิตร โดยถอดปาล์มน้ำมันออกจากไบโอดีเซล และลดภาษีสรรพสามิต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เปิดข้อกฎหมาย "ยืน-ไม่ยืน" ในโรงภาพยนตร์ 

"ข้าวล้นโรงสี" ส่งออกชะลอตัว กระทบรับซื้อเกษตรกร

สธ.เผยฉีดวัคซีนโควิดกว่า 84 ล้านโดส ตั้งเป้าฉีด 100 ล้านโดสในเดือน พ.ย.

อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง "ทีมโจ้นครสวรรค์" ทุกข้อกล่าวหา โทษหนักประหารชีวิต

นักสิ่งแวดล้อมเจาะยางรถประท้วง COP26

ข่าวที่เกี่ยวข้อง