"เกาะสมุย" ดินสไลด์ทำห้องพักรีสอร์ตเสียหาย 8 หลัง

ภูมิภาค
13 พ.ย. 64
14:38
1,011
Logo Thai PBS
"เกาะสมุย" ดินสไลด์ทำห้องพักรีสอร์ตเสียหาย 8 หลัง
เกิดดินสไลด์ที่รีสอร์ตบนเกาะสมุย ทำให้ห้องพักพังเสียหาย 8 หลัง พนักงานรีสอร์ตได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่เทศบาลนครเกาะสมุยประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตอันตราย

วันนี้ (13 พ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดดินสไลด์บริเวณรีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังเกิดฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า รีสอร์ตดังกล่าวตั้งอยู่เชิงเขาลักษณะลาดชัน จุดเกิดเหตุมีร่องรอยของหน้าดินสไลด์ ทำให้ห้องพักได้รับความเสียหายทั้งหมด 8 หลัง

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งเป็นพนักงานของรีสอร์ต และไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะที่เทศบาลนครเกาะสมุยประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตอันตราย ห้ามเข้าไปใช้ประโยชน์ชั่วคราว และรอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ผู้ดูแลรีสอร์ต เล่าว่า เหตุการณ์ดินสไลด์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. หลังจากได้ยินเสียงลั่นของตัวอาคาร จากนั้นห้องพักได้พังถล่มลงมา 8 หลัง ซึ่งพนักงานของรีสอร์ตที่พักในห้องเกิดเหตุสามารถวิ่งหนีออกมาได้ทัน ก่อนที่ห้องพักจะพังลงมา แต่ก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่เกิดเหตุยังไม่มีลูกค้า เนื่องจากรีสอร์ตปิดชั่วคราวจากสถานการณ์โควิด-19 ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจเกิดจากฝนตกหนักและน้ำไหลมากัดเซาะหน้าดิน

เบื้องต้น คาดว่าความเสียหายไม่น่าจะต่ำกว่า 10 ล้านบาท ขณะเดียวกันอาจต้องเลื่อนการเปิดให้บริการ หลังจากที่รีสอร์ตมีแผนเปิดรับนักท่องเที่ยวในช่วงต้นเดือน ธ.ค.นี้

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"ชุมพร" น้ำท่วมครอบคลุม 8 อำเภอ หนักสุด "สวี-ทุ่งตะโก-หลังสวน"

เช็กเส้นทาง! น้ำท่วมถนนสายเอเชียที่ชุมพร - รถไฟหยุดรอน้ำลด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง