อุตุฯ เตือน 12 จังหวัด "ภาคใต้" ฝนตกหนักถึง 14 พ.ย.นี้

ภัยพิบัติ
13 พ.ย. 64
19:52
850
Logo Thai PBS
อุตุฯ เตือน 12 จังหวัด "ภาคใต้" ฝนตกหนักถึง 14 พ.ย.นี้
กรมอุตุฯ เตือนภาคใต้จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากและมีคลื่นลมแรง ถึงวันที่ 14 พ.ย.นี้ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง

วันนี้ (13 พ.ย.2564) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 6 เตือนฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบจนถึงวันที่ 14 พ.ย.นี้

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมภาคใต้ตอนกลาง คาดว่าจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันที่ 14 พ.ย. ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้มีฝนตกหนักมากหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคใต้ ควรระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง ในช่วงวันที่ 13-14 พ.ย.นี้

สำหรับจังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ได้แก่ บริเวณ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนองและพังงา ส่วนบริเวณที่มีฝนตกหนัก ได้แก่ บริเวณ จ.พัทลุง สงขลา ภูเก็ต กระบี่ ตรังและสตูล

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 14 พ.ย.นี้

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"ชุมพร" น้ำท่วมครอบคลุม 8 อำเภอ หนักสุด "สวี-ทุ่งตะโก-หลังสวน"

แม่น้ำสวีทะลักท่วมถนนสายใต้สัญจรไม่ได้ รถนับพันติดค้างข้ามคืน

"คมนาคม" แนะทางเลี่ยงน้ำท่วม ถ.เอเชีย 41 ขาล่องใต้-ขึ้นกรุงเทพฯ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง