ร.ร.ชี้แจงปมดราม่าทริปครูอบรม-ดูงาน-ถ่ายภาพไม่เหมาะสม

สังคม
15 พ.ย. 64
11:19
3,706
Logo Thai PBS
ร.ร.ชี้แจงปมดราม่าทริปครูอบรม-ดูงาน-ถ่ายภาพไม่เหมาะสม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ร.ร.แห่งหนึ่งในจ.กาญจนบุรี ชี้แจงแล้วทริปพาครู 40 คน อบรมดูงาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่ปรากฎภาพครูแต่งกายไม่เหมาะสม เช็กอินกินกาแฟ โพสต์ภาพริมทะเล ระบุขออนุญาตดูงานถูกต้องใช้งบ 30,000 บาท ส่วนเบี้ยเลี้ยง ค่าที่พักค่าอาหารครูออกเอง ยอมรับตักเตือนภาพไม่เหมาะสม

วันนี้ (15 พ.ย.2564) จากกรณีเพจเฟซบุ๊กปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ดูงานชั่วโมงเดียว ที่เหลือโชว์หวิวอยู่ทะเล" โดยอ้างถึงโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.กาญจบุรี จัดทริปพาครูไปดูงานที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 8-10 พ.ย.ที่ผ่านมา ใช้งบจ้างเหมารถทัวร์ 30,000 บาท 

เพจเฟซบุ๊กปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ระบุข้อความว่า เริ่มคลายล็อกดาวน์ ก็จัดทริปเยือนทะเลอ้างดูงาน ส่งครูกลับบ้าน กำหนดการสุดปังดำน้ำ 5 ชั่วโมง แต่เข้าดูงานชั่วโมงเดียว โดยใช้เวลากับการเช็กอินถ่ายภาพ ร้านกาแฟ โดยเฉพาะเรื่องของการถ่ายภาพที่ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความเหมาะสม

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้ชี้แจงข้อมูลดังกล่าว โดยระบุว่าชี้แจงกำหนดการมีดำน้ำ แต่ไม่ได้ไป โรงเรียนบ้านกุยแหย่ จ.กาญจนบุรี ชี้แจงกรณีดูงานชั่วโมงเดียว ที่เหลือโชว์หวิวอยู่ทะเลว่า มีการขออนุญาตไปศึกษาดูงานตามระเบียบของทางราชการ พาคณะครูไปศึกษาดูงานจริง 40 คน ใช้งบจ้างเหมารถทัวร์ 30,000 บาท จากโรงเรียนบ้านใน อ.ทองผาภูมิ ถึงอ.หัวหิน เท่านั้น

ส่วนที่ให้ออกนอกเส้นทาง ค่าที่พัก ค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าอาหาร และอื่น ๆ คณะครูร่วมกันออกค่าใช้จ่าย โดยใช้งบประมาณส่วนตัวคนละ 1,200 บาท

ตามแผนกําหนดการเดิมมีกิจกรรมดําน้ำ แต่ไม่มีคณะครูคนไหนได้ไปร่วม และภาพโชว์หวิวแต่งกายไม่เหมาะสม ทางผู้บริหารได้มีการกล่าวตักเตือน เพื่อให้ปรับปรุงแก้ไขแล้ว

ครั้งนี้โรงเรียนยึดถือความซื่อสัตย์สุจริต และใช้เงินงบประมาณได้อย่างคุ้มค่าถูกต้อง เป็นไปตามระเบียบแบบแผน และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้



 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง