รวม 15 แพลตฟอร์มสตรีมมิงดูหนัง ซีรีส์ การ์ตูนออนไลน์

Logo Thai PBS
รวม 15 แพลตฟอร์มสตรีมมิงดูหนัง ซีรีส์ การ์ตูนออนไลน์
ไทยพีบีเอสออนไลน์ รวบรวม 15 แพลตฟอร์มสตรีมมิงดูหนัง ซีรีส์ การ์ตูนออนไลน์ พร้อมคำแนะนำ 3 ไม่ เพื่อป้องกันการถูกล้วงข้อมูลทางออนไลน์

YOUTUBE premium

แพลตฟอร์มสตรีมมิงที่เราคุ้นเคยกันดี คงหนีไม่พ้น Youtube ซึ่งมีคอนเทนต์ให้เลือกหลากหลายทั้งเพลง ละคร การ์ตูน รายการ ซีรีส์ ทั้งจากช่องออฟฟิเชียลไปจนถึงเหล่ายูทูบเบอร์ที่มาสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ ๆ ออกมาให้รับชมฟรีกันมานาน แต่แพลตฟอร์มสตรีมมิงเจ้าใหญ่ก็ได้ออกแพกเกจ YOUTUBE premium มาให้ผู้ใช้บริการยอมจ่ายแลกกับการไม่ต้องทนชมโฆษณาก่อนจะไปถึงคอนเทนต์ที่เราอยากดูหรืออยากฟัง และสามารถฟังคอนเทนต์หรือเพลงต่อไปได้แม้กดพักหน้าจอ ซึ่งมาพร้อมกับออฟชั่นเสริมอย่าง Youtube Music ให้ได้ฟังเพลง ดูได้สูงสุด 6 บัญชี

Netflix

สายดูหนัง-ซีรีส์อาจติดใจกับแพลตฟอร์มสตรีมมิงนี้ที่มาพร้อมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ภาพยนตร์ฮอลลีวูดดังทั้งเก่าและใหม่ ซีรีส์ยุโรป และเกาหลี รวมไปถึงซีรีส์และรายการที่มีเนื้อหา Originals Netflix เอ็กคลูซีฟรับชมได้ที่เดียวอีกด้วย ล่าสุด Netflix ยังได้จับมือกับสถานีโทรทัศน์ญี่ปุ่น Nippon TV(NTV) และช่อง TBS ส่งซีรีส์ญี่ปุ่นเข้าฉายใน Netflix เปิดตลาดเอาใจคอซีรีส์ญี่ปุ่นเพิ่มด้วย จุดเด่นคอนเทนต์ที่หลากหลายรองรับความต้องการของคนดูรับชมได้พร้อมกันสูงสุด 4 เครื่อง ใน 1 บัญชี

Disney+

มาเสิร์ฟด้วยภาพยนตร์ชื่อดังระดับโลกและการ์ตูนยอดฮิตจาก Disney รวมถึงภาพยนตร์ และซีรีส์จักรวาล Marvel และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงภาพยนตร์ และซีรีส์ยอดนิยมจากโซนเอเชีย และไทย รวมถึงเนื้อหา Disney+ Originals ที่รับชมได้ที่นี่ที่เดียว 

HBO GO

รวบรวมรายการทีวีและภาพยนตร์ฮอลลีวูด และภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่างแฮรี่พอตเตอร์ รวมถึงคอซีรีส์ ภาพยนตร์ และการ์ตูนฮีโร่ค่าย DC มาอัดแน่นอยู่ในแพลตฟอร์มสตรีมมิงนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์และซีรีส์โซนเอเชียทั้งจากจีน ญี่ปุ่น เกาหลี และไทยให้ได้เลือกชมบ้างประปรายอีกด้วย

Prime video

คอนเทนต์มีทั้ง TV Shows ภาพยนตร์ฮอลลีวูดชื้อดัง และภาพยนตร์จากโซนเอเชียด้วย และอีกคอนเทนต์คือ เนื้อหาสำหรับเด็ก โดยจุดเด่นของ prime video อยู่ที่ดูพร้อมกันได้สูงสุด 3 อุปกรณ์ ใน Amazon Prime Video จะมีรายละเอียดบอกชัดเจนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ได้คะแนน IMDb เท่าไหร่ มีฟังก์ชั่นค้นหาคอนเทนต์หนัง หรือซีรีส์ด้วยเสียงภาษาอังกฤษด้วย

VIU premium

คอซีรีส์และภาพยนตร์เกาหลีชื่อดังน่าจะถูกใจกับ VIU premium นอกจากนี้ ยังมีเว็บดรามา รายการเกาหลียอดนิยม รวมถึงซีรีส์และภาพยนตร์ญี่ปุ่นด้วย ซึ่งมีให้รับชมเร็วที่สุด 8 ชั่วโมงหลังออกอากาศจากประเทศต้นทาง ไม่มีโฆษณาคั่นระหว่างรับชม ดาวน์โหลดได้ไม่จำกัด รับชมพากย์ไทยได้ ไม่จำเป็นต้องอ่านคำบรรยาย และล่าสุด มีบริการพากย์ภาษาอีสานด้วย 

WETV VIP

ซีรีส์ วาไรตี้ การ์ตูนจีน รวมถึงซีรีส์วายจากทั้งจีน ญี่ปุ่น และไทยคงต้องยกให้แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งจากจีนของค่ายนี้ กับเนื้อหาที่ได้รับชมล่วงหน้าหรือพร้อม ๆ กับประเทศจีนออกอากาศ โดยไม่มีโฆษณาคั่น พร้อมกับบริการพากย์ไทยที่เรียกว่ามาเร็วทันใจคอซีรีส์ไม่ชอบอ่านซับด้วย รวมถึงเนื้อหา Originals WETV ที่เริ่มจับมือกับคนไทยสร้างซีรีส์รีเมคจากจีนมาตีตลาดกันบ้างแล้ว รับชมพร้อมกันได้ 2 เครื่อง

จุดเด่นที่สังเกตได้ในช่วงหลังมานี้ คือการพยายามผลักดันคอนเทนต์ซีรีส์ญี่ปุ่นที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการรวมเว็บดรามาหรือมินิซีรีส์จากเกาหลีหลายเรื่องที่หาดูซับไทยได้ยากมารวมอยู่ในแอปฯ ด้วย 

IQIYI

สำหรับ IQIYI แพลตฟอร์มสตรีมมิงจีนอีกค่ายที่เปิดตัวในไทยหลัง WETV ไม่นาน ซีรีส์ วาไรตี้ การ์ตูนจีน-ญี่ปุ่นก็จะใกล้เคียงกัน แต่ IQIYI มีเสน่ห์ในเรื่องความเร็วของซีรีส์จีนที่ฉายพร้อมกับประเทศจีนออกอากาศ โดยบางเรื่องออกมาออนแอร์จนจบแล้ว แต่แพลตฟอร์มอีกค่ายเพิ่งเริ่มเอามาฉาย

ขณะเดียวกันช่วงหลังเริ่มจับมือกับเกาหลีใต้สร้างคอนเทนต์ IQIYI Only ออกมาให้รับชมกันด้วย อย่างซีรีส์ JIRISAN ที่มีเนื้อหาเข้มข้นและยังได้นักแสดงแม่เหล็กอย่างจอนจีฮยอน และจูจีฮุนมาเรียกเรตติ้งอีกด้วย

อีกจุดเด่นของ IQIYI คือ วาไรตี้ทั้งจีนและเกาหลีชื่อดังที่ไม่ซ้ำกับแพลตฟอร์มไหนและหาดูได้ยาก รวมถึงการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดัง ทันกระแส และการ์ตูนยอดฮิตตลอดกาลก็มีให้ได้รับชมกันในนี้ด้วย 

gagaoolala

แพลตฟอร์มสตรีมมิงสำหรับคอซีรีส์ ภาพยนตร์ และการ์ตูน LGBTQ+ ที่แบ่งหมวดคอนเทนต์ออกเป็น เกย์ เลสเบียน BL/Yaoi และเควียร์ ที่อัดแน่นคอนเทนต์มาจากทั้งไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลี ไทย ฟิลิปปินส์ จีน ฮ่องกง อเมริกาไปจนถึงยุโรป และมีจุดเด่นที่มีซับหลายภาษาทั้งจีน ญี่ปุ่น อังกฤษ อินโดนีเซีย ภาษาไทย สเปน และโปตุเกสให้ได้เลือกกัน 

MONOMAX

สำหรับ MONOMAX เป็นเว็บไซต์หรือบริการดูภาพยนตร์สตรีมมิงออนไลน์เจ้าแรก ๆ ของไทย ด้วยพื้นฐานคอภาพยนตร์หลายคนติดตามกันมาตั้งแต่ในช่องทีวีดิจิทัล ซึ่งก็ถูกใจคอภาพยนตร์ฮอลลีวูดชื่อดังทั้งเก่าและใหม่ ขณะเดียวกัน MONOMAX ยังเริ่มตีตลาดคอซีรีส์และภาพยนตร์จีนมากขึ้น ด้วยจำนวนเรื่องและประเภทที่หลากหลาย กับจุดเด่นพากย์ไทยทุกเรื่องให้คนไม่ชอบอ่านซับได้ฟินกัน

True ID

รวบรวมไว้ทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ เรียลลิตี้โชว์ คอนเสิร์ต อนิเมชั่น และอนิเมะ กว่า 2,000 รายการ ​ส่งตรงจากพันธมิตรผู้ผลิตคอนเทนต์ชื่อดังทั่วโลก ทั้งฮอลลีวูด เอเชีย และไทย ทั้งยังมีจุดเด่น คือ ภาพยนตร์ ละครไทย จีน ฮ่องกงสุดฮิตในอดีต ขณะเดียวกัน เริ่มเห็นความพยายามในการตีตลาดคอซีรีส์จีนเพิ่มขึ้นด้วยการซื้อลิขสิทธิ์ฉายซีรีส์จีนที่ไม่เหมือนแอปฯ อื่น ๆ ให้ได้ชมกันอีกด้วย แต่จุดเด่นสำคัญยังเป็นด้านกีฬา โดยเฉพาะการแข่งขันฟุตบอลแมชต์สำคัญจากลีกต่าง ๆ

AIS PLAY

AIS PLAY รวบรวมภาพยนตร์ดัง ซีรีส์ คอนเสิร์ต กีฬา การ์ตูน วาไรตี้ ข่าว และอื่น ๆ อีกมากมาย จากช่องดังทั่วโลกอย่าง Warner TV และ TVN รวมทั้ง สารคดีจาก Discovery และ Animal planet ขณะเดียวกันจุดเด่นของ AIS PLAY ที่สังเกตได้คือการถ่ายทอดสดกีฬารายการสำคัญ รวมถึงการดูไฮไลต์ย้อนหลังแบบคัตซีนหรือแบบเต็มรายการให้ได้เลือกชมกันด้วย

ดูฟรีไม่ต้องเสียเงิน

 

VIPA

แพลตฟอร์มสตรีมมิงจากไทยพีบีเอส รายการดังของช่องทั้งหนังพาไป ยินดีที่ได้รู้จัก Eat aM ARE และรายการนักผจญเพลง รวมถึงคอนเทนต์ Originals VIPA รายการเกี่ยวกับการศึกษา ประสบการณ์สร้างชีวิต สารคดีเชิงข่าว ให้สาระ ความรู้ สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่มาเสิร์ฟถึงหน้าจอรับชมได้ทุกที่ทุกเวลา รวมถึงการ์ตูนเด็กและครอบครัวรายการอาหารและท่องเที่ยว รวมถึงละครและภาพยนตร์น้ำดีของไทยด้วย


อีกจุดเด่นของ VIPA คือ ซีรีส์ต่างประเทศ ที่ถูกอกถูกใจคอซีรีส์ช่องไทยพีบีเอส ที่อยากจะรับชมย้อนหลังกันก็สามารถมารับชมกันได้ โดยเฉพาะซีรีส์ญี่ปุ่นน้ำดีอย่างสุดยอดเชฟหัวใจแกร่ง มาเระ สาวน้อยหัวใจตามฝัน BG ทีมบอดี้การ์ด และล่าสุดกับ เฉือนคมนายธนาคารซีรีส์ 2

LINE TV

เอาใจคอซีรีส์วาย และคอนเทนต์จากประเทศไทย สำหรับแพลตฟอร์มสตรีมมิง LINE TV ที่รวบรวมทั้งละคร การ์ตูน รายการบันเทิง ภาพยนตร์ จากช่องโทรทัศน์และค่ายละครยักษ์ใหญ่ของไทยจำนวนมาก แต่จุดเด่นคงหนีไม่พ้นคอนเทนต์ซีรีส์วายจากค่ายดังอย่าง GMM ที่ยกขบวนมาให้ได้ฟินกันต่อเนื่อง รวมถึงเป็นอีกแพลตฟอร์มสำหรับคอการ์ตูนญี่ปุ่นทั้งเก่าและใหม่ให้ได้มารับชมกันหลายเรื่อง ที่สำคัญยังเป็นแอปฯ ฟรีไม่ต้องเสียเงินด้วย แต่อาจต้องรอฟังโฆษณากันบ้าง

POPs

หนังสือการ์ตูนออนไลน์ และอนิเมะญี่ปุ่นรวบรวมไว้ให้ได้รับชมกันอย่างจุใจทั้งการ์ตูนยอดฮิตที่คุ้นเคยตั้งแต่เด็ก ไปจนถึงการ์ตูนใหม่เกาะกระแสไม่ตกเทรนด์ รวมถึงมีซีรีส์เกาหลีหลากหลายเรื่อง และล่าสุด มีวาไรตี้เซอร์ไววัลของญี่ปุ่นให้ได้รับชมกันอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีคอนเทนต์ Originals POPs ซีรีส์และรายการไทยที่จับมือกับเน็ตไอดอล อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังมาเสิร์ฟคอนเทนต์ให้ได้ดูกัน

3 ไม่ ดูสตรีมมิงออนไลน์ให้ปลอดภัย

เรียกได้ว่าสงครามแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิงในประเทศไทยต่อสู้กันอย่างดุเดือดทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ที่เริ่มกระโดดเข้ามาในสังเวียนนี้ ซึ่งผู้ใช้เองก็ถือว่ามีตัวเลือกหลากหลายมากขึ้น แต่ขณะเดียวกัน นอกจากการตัดสินใจเลือกจ่ายหรือรับชมผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิงต่าง ๆ แล้ว สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ยังได้แนะนำ 3 ไม่ ดูสตรีมมิงออนไลน์ให้ปลอดภัย ให้ผู้ใช้งานเพื่อป้องกันการล้วงข้อมูลหรือการโจรกรรมข้อมูลบนโลกไซเบอร์ 

1.ไม่เข้าเว็บไซต์เถื่อน การรับชมภาพยนตร์หรือวิดีโอสตรีมมิงผ่านบริการเว็บไซต์ที่ไม่ถูกลิขสิทธิ์อาจเสี่ยงที่จะถูกล้วงข้อมูลผ่านการเข้าใช้งาน หรือถูกพาไปเข้าถึงเว็บไซต์หลอกลวงหรือฟิชชิง ซึ่งผู้ใช้งานส่วนใหญ่มักจะไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังโดนโจมตีหรือโดนโจรกรรมข้อมูลสำคัญของตัวเองอยู่

ขณะเดียวกันการรับชมภาพยนตร์หรือวิดีโอคอนเทนต์ผ่านเว็บไซต์เถื่อนยังผิดกฎหมายและเป็นอีกหนึ่งกลไกที่สร้างความเสียหายให้แก่อุตสาหกรรมภาพยนตร์โดยเฉพาะผู้ผลิตคอนเทนต์ที่มีคุณภาพด้วย


2.ไม่แชร์ Password
 ถึงแม้ว่าการแบ่งปันจะเป็นสิ่งที่ดี แต่การแบ่งปันพาสเวิร์ดหรือรหัสผ่านการเข้าใช้บริการแพลตฟอร์มต่าง ๆ กับผู้อื่นมีความเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายทั้งเรื่องของอัตลักษณ์ตัวตน (Identity) และต่อทรัพย์สินได้เช่นกัน เพราะการให้พาสเวิร์ดเข้าถึงบัญชีการใช้งานที่เราได้ทำการยืนยันตัวตนผ่านข้อมูลส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ บัตรประชาชน บัตรเครดิต หรือธุรกรรมอื่น ๆ ล้วนแล้วแต่เป็นการยินยอมให้บุคคลอื่นสามารถเข้าถึงและใช้บริการออนไลน์ต่าง ๆ ในฐานะที่เป็นเรา (เจ้าของบัญชี)

เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าผู้ที่แชร์พาสเวิร์ดเราไปใช้ จะนำข้อมูลที่ล่วงรู้ไปใช้ประโยชน์อย่างไร และหากมีการนำไปแชร์ต่อให้ใครที่อาจเป็นผู้ไม่ประสงค์ดีอีก ก็อาจจะนำพาความเสียหายให้แก่เจ้าของบัญชีเป็นอย่างมากได้ 

3.ไม่ลืม อ่านข้อตกลงผู้ให้บริการ ในขั้นตอนของการสมัครสมาชิกเพื่อเข้าใช้บริการแพลตฟอร์มจะมีการแจ้งนโยบายการให้บริการของแพลตฟอร์ม แม้โดยทั่วไปมักจะมีเนื้อหาที่ยาวและมีรายละเอียดค่อนข้างมาก แต่ผู้ใช้งานควรศึกษาข้อตกลงดังกล่าวและคิดไตร่ตรองให้ดีเสียก่อน เพราะเมื่อเกิดความเสียหายไม่ว่าจะทางข้อมูลหรือทรัพย์สินจากการใช้บริการ อาจจะไม่สามารถเรียกร้องอะไรจากผู้ให้บริการได้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง