ปีนี้ไม่มี "Big Mountain Music Festival"

Logo Thai PBS
ปีนี้ไม่มี "Big Mountain Music Festival"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เพจเฟซบุ๊ก Big Mountain Music Festival ประกาศยกเลิกจัดเทศกาลดนตรีสิ้นปี Big Mountain Music Festival ครั้งที่ 12

วันนี้ (15 พ.ย.2564) เพจเฟซบุ๊ก Big Mountain Music Festival ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า "พี่วัวขอโทษจริง ๆ" พร้อมรูปภาพซึ่งมีข้อความระบุว่า "ประกาศยกเลิก Big Mountain Music Festival 12 ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนตลอด 11 ปีที่ผ่านมา หวังว่าเราจะมีโอกาสได้พบเจอกันอีกครั้ง"

หลังจากมีการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าวมีการแชร์ต่อโพสต์กว่า 22,000 ครั้ง และมีการแสดงความคิดเห็นกว่า 6,800 ความเห็น โดยส่วนใหญ่แสดงความเสียใจที่จะไม่ได้ไปร่วมงานเทศกาลดนตรีครั้งนี้ ขณะที่ "ยุทธนา บุญอ้อม" ผู้จัดได้แชร์โพสต์ดังกล่าว พร้อมระบุว่า "พยายามสุด ๆ แล้วครับ เจอกันใหม่ เมื่อมีโอกาส"

 

สำหรับเทศกาลดนตรี Big Mountain Music Festival จัดขึ้นมาแล้ว 11 ครั้ง โดยครั้งที่ 11 เมื่อวันที่ 12-13 ธ.ค.2563 แม้จะมีสถานการณ์ COVID-19 แต่ทีมผู้จัดก็ยังเดินหน้าจัดงาน พร้อมมาตรการจำกัดจำนวนคนเข้างานเพียง 50,000 คน จากเดิมในพื้นที่กว่า 500 ไร่ รองรับได้ถึง 150,000 คน เพื่อให้เป็นไปตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID-19 (ศบค.) โดยคณะผู้จัดงานได้แสดงความมั่นใจถึงมาตรการคัดกรอง COVID-19 ด้วย

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมามีมติเอกฉันท์ สั่งปิดเทศกาลดนตรี Big Mountain Music Festival ครั้งที่ 11 แม้ว่าจะเป็นการจัดงานในคืนสุดท้าย เนื่องจากมีสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง และเกรงว่าจะไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ 

ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ในปีนี้ที่ยังมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ประกอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปีก่อน อาจเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เทศกาลดนตรีเวทีใหญ่ช่วงสิ้นปีเวทีนี้ต้องยกเลิกไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง