จับอดีตแก๊งยากูซ่าหลอกขายถุงมือยางเถื่อน พบทรัพย์สิน 286 ล้าน

อาชญากรรม
15 พ.ย. 64
12:39
763
Logo Thai PBS
จับอดีตแก๊งยากูซ่าหลอกขายถุงมือยางเถื่อน พบทรัพย์สิน 286 ล้าน
ตำรวจ ปคบ. จับผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่น อดีตแก๊งยากูซ่า ตั้งบริษัทขายถุงมือยางไม่ได้มาตรฐาน พบส่งขายไปทั้งในประเทศและต่างประเทศ ค้นบ้านเจอรถยนต์หรู ทรัพย์สินรวม 286 ล้านบาท

วันนี้ (15 พ.ย.2564) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) สอบปากคำนายโอซาวา สัญชาติญี่ปุ่น ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีร่วมกันผลิตเครื่องมือทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากติดตามจับได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านเพลินจิต เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า การสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาตั้งบริษัทเพื่อผลิตเครื่องมือทางการแพทย์ แต่ไม่มีใบอนุญาต เมื่อเข้าไปตรวจค้นในโกงดังที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบถุงมือยางกว่า 10 ล้านชิ้น จึงอายัดไว้ตรวจสอบ

จากนั้นยังพบว่ามีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นบริษัทในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับความเสียหายจากการถูกฉ้อโกงจากการขายเครื่องมือทางการแพทย์ มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท โดยติดตามตัวผู้ต้องหาได้ที่ จ.ชลบุรี

นอกจากนี้ ยังพบการถ่ายโอนทรัพย์สินไปให้กับบุคคลอื่น และตรวจค้นบ้านพักพบรถยนต์หรูอีกจำนวนมาก ตำรวจจึงยึดทรัพย์ไว้ตรวจสอบ มูลค่ารวม 286 ล้านบาท

ขณะที่ผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ อ้างว่าถูกฉ้อโกงมาอีกที และยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยอยู่ในแก๊งยากูซ่าที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะเข้ามาทำอาชีพสอนภาษาอังกฤษและญี่ปุ่นในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และในช่วงสถานการณ์ COVID-19 โรงเรียนปิดตัวลงไป ทำให้อาศัยช่วงนี้ในการผลิตอุปกรณ์ที่ใช้ทางการแพทย์ โดยเฉพาะถุงมือยางที่ไม่ได้มาตรฐานออกจำหน่าย เบื้องต้นตำรวจจะนำตัวส่ง สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี ดำเนินคดีต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง