ชุมชนชายแดนไทย-ลาว กับความหวังเลือกตั้ง อบต.

การเมือง
15 พ.ย. 64
13:01
200
Logo Thai PBS
ชุมชนชายแดนไทย-ลาว กับความหวังเลือกตั้ง อบต.
ชุมชนชายแดนไทย-ลาว ที่ ต.นาขุม อ.บ้านโคก จ.อุตรดิตถ์ กับความหวังเลือกตั้ง อบต.ที่จะได้ผู้นำคนใหม่เข้ามาช่วยพัฒนาชุมชนและที่ดินทำกิน พร้อมดึงลูกหลานที่ไปทำงานในเมืองใหญ่กลับภูมิลำเนา

วันนี้ (15 พ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะเป็นตำบลเล็ก ๆ แต่พื้นที่ชุมชนแดนไทย-ลาว ใน ต.นาขุม อ.บ้านโคก จ.อุตรดิตถ์ กลับเป็นพื้นที่จับตามองในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล เนื่องจากมีผู้ลงสมัครถึง 4 คน และกลายเป็นจุดสนใจของชาวบ้านหลังจากเว้นว่างจากการเลือกตั้งมานานกว่า 7 ปี

อีกหนึ่งความหวังที่คนในชุมชน ต.นาขุม อยากจะให้เกิดขึ้น คือการพัฒนาและแก้ปัญหาพื้นที่ทำกิน และดึงคนรุ่นใหม่กลับมาบ้านเกิด เนื่องจากอาชีพหลักของคนในชุมชน คือ การทำการเกษตรและเลี้ยงสัตว์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุ เนื่องจากคนรุ่นใหม่ หรือ ผู้อยู่วัยทำงานต่างออกไปหางานทำในเมืองใหญ่ 

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ หวังว่าจะได้ผู้บริหารที่ดีมาบริหารพื้นที่และไม่เน้นโครงสร้างพื้นฐานเพียงอย่างเดียว

สำหรับ ต.นาขุม อ.บ้านโคก อุตรดิตถ์ พื้นที่ 267 ตารางกิโลเมตร ประชาชน ร้อยละ 80 ประสบปัญหาที่ดินทำกิน ไม่มีเอกสารสิทธิ เพราะที่ดินส่วนใหญ่ เป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์ หลายคนจึงให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่น และหวังว่า คุณภาพชีวิตของพวกเขาจะดีขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง