เผยภาพนาทีระเบิดหน้าโรงพยาบาลที่ลิเวอร์พูล

ต่างประเทศ
16 พ.ย. 64
06:48
366
Logo Thai PBS
 เผยภาพนาทีระเบิดหน้าโรงพยาบาลที่ลิเวอร์พูล
อังกฤษยกระดับภัยคุกคามการก่อการร้ายขึ้นเป็นระดับร้ายแรง หลังยืนยันว่าเหตุระเบิดรถยนต์ที่ลิเวอร์พูล เมื่อวานนี้ (15 พ.ย.) เป็นเหตุการณ์ก่อการร้าย พร้อมเผยภาพนาทีระเบิดหน้าโรงพยาบาลที่ส่งผลให้ผู้ที่ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ก่อเหตุเสียชีวิต

วันนี้ (16 พ.ย.2564) กล้องวงจรปิดบันทึกภาพนาทีที่รถแท็กซี่ขับเข้ามาถึงหน้าโรงพยาบาลและเกิดระเบิดขึ้นทันทีอย่างรุนแรง จนเกิดกลุ่มควันขนาดใหญ่ ก่อนที่ชายคนหนึ่งจะเปิดประตูด้านคนขับออกมา พร้อมกับที่มีคนเร่งเข้าไปช่วยเหลือ และรถคันเกิดเหตุค่อยๆ เกิดไฟลุกท่วมขึ้น

 

ตำรวจอังกฤษ เปิดเผยว่า การระเบิดครั้งนี้มีต้นตอมาจากวัตถุระเบิดที่ผู้โดยสารของรถแท็กซี่คันนี้นำขึ้นไปบนรถ และเขาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ แต่สรุปแล้วว่าเหตุดังกล่าวเป็นการก่อการร้าย

 

นอกจากนี้ ตำรวจอังกฤษยังได้บุกค้นที่พักอาศัยและจับกุมผู้ต้องสงสัยอีก 4 คน ภายใต้กฎหมายก่อการร้าย เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งเชื่อว่าทั้งหมดเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในการก่อเหตุ

อังกฤษยกระดับภัยคุกคามการก่อการร้าย


ด้านบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เปิดเผยว่า หน่วยงานการด้านการก่อการร้ายของอังกฤษได้ประกาศยกระดับภัยคุกคามจากการก่อการร้ายในประเทศขึ้นเป็นระดับร้ายแรง

 

หลังจากเกิดเหตุร้ายครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน นับตั้งแต่เซอร์เดวิด เอมิส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรถูกแทงจนเสียชีวิตระหว่างพบปะประชาชน เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

ที่มา : Reuters, BBC

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดรถยนต์เมืองลิเวอร์พูล เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง