นายกฯ พบปะคนกระบี่ หยอดไม่หยุด "คิดถึงจังฮู้"

การเมือง
16 พ.ย. 64
10:02
320
Logo Thai PBS
นายกฯ พบปะคนกระบี่ หยอดไม่หยุด "คิดถึงจังฮู้"
นายกรัฐมนตรีพบปะประชาชน จ.กระบี่ วันแรก อารมณ์ดี มี "กองเชียร์" รอต้อนรับ หยอดคำหวานไม่หยุด "อร่อยจังฮู้-คิดถึงจังฮู้" พร้อมใส่เสื้อลายบูติกโปรโมตการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 15 พ.ย.2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินทางไปเยี่ยมชมวิถีชุมชน บ้านคลองหรูด (คลองน้ำใส) ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่

 

ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่ง นายกฯ เดินชิมน้ำพริกกุ้งเสียบ ข้าวยำทรงเครื่อง และข้าวเหนียวสังขยา พร้อมกล่าวชมอย่างอารมณ์ดีในระหว่างที่ชิมว่า "อร่อยจังฮู้ เยี่ยม คิดถึงจังฮู้"

 

โดยมีกองเชียร์มาชูป้ายรอรับที่จุดดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ นายกฯ ยังสวมบทเชฟโชว์ทำโรตีใส่ไข่และชิมกาแฟ และชมว่า "หรอยจังฮู้ สุดยอด"

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงก่อนที่นายกฯ เดินทางออกจากบ้านคลองหรูด มีการเปิดเพลง "บ้านเกิดเมืองนอน" โดยนายกฯ กล่าวว่า ฟังเพลงนี้แล้วมีกำลังใจ พร้อมทำทุกอย่างและขอเวลาในการแก้ปัญหา

นายกฯ - ครม.ใส่เสื้อผ้าบาติก สินค้าโอท็อป

สำหรับไฮไลต์ในช่วงบ่าย นายกฯ เดินทางไปเยี่ยมอาคารศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์โอท็อปอันดามัน โดยนายกฯ และคณะรัฐมนตรี ได้ใส่เสื้อผ้าบาติก เป็นสินค้าโอท็อปของกลุ่มจังหวัดอันดามัน โดยลายผ้าได้รับพระราชทาน เป็นลายผ้าที่ทันสมัยโดดเด่น

 

แต่ที่โดดเด่นไม่แพ้กัน คือการโพสต์ท่าของนายกฯ (คนเจนเอ็กซ์-เบบี้บูมเมอร์) โดยนายกฯ ขอให้คนรุ่นเก่า-รุ่นใหม่ ช่วยกันทำ กันคิด ช่วยกันแก้ และเชื่อว่าหากเข้าใจซึ่งกันและกัน การพัฒนาประเทศจะเดินหน้าต่อไปได้

 

ปิดท้ายด้วยการไปถ่ายรูปริมทะเล ทั้ง นายกฯ โพสต์เดี่ยว และนำคณะรัฐมนตรี - หัวหน้าส่วนราชการไปถ่ายรูปร่วมกันด้วย บางรูป นายกฯ มีการโพสต์ท่า "มุมเผลอ" เหม่อมองทะเลด้วย

"กระบี่ไม่ทน" ชูป้ายค้านไม่เอารัฐบาล "ประยุทธ์"

ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่นของ ครม.มีผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า "กลุ่มกระบี่ไม่ทน" มาชูป้ายคัดค้านการลงพื้นที่ของนายกฯ "คนกระบี่ไม่เอาประยุทธ์" ซึ่งรวมกลุ่มกัน 5 คน ที่บริเวณหาดนพรัตน์ธาราฯ

 

แต่ถูกเจ้าหน้าที่ยึดป้าย และควบคุมออกจากจุดดังกล่าว ก่อนที่นายกฯ จะเป็นประธานในพิธีเปิดแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

วันแรก! โควิดไทยป่วยลด 5,947 คน ยอดสะสมแตะ 2 ล้านคน

7 ข้อสรุป "ร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน" เข้าสภาฯ วันนี้ 

เช็กคำสั่งแต่งตั้ง-โยกย้ายตำรวจ ระดับ "รอง ผบก.-ผกก."

ศธ.มอบโล่เชิดชู "ลิซ่า Blackpink" สร้างคุณประโยชน์ด้านการศึกษา

รถบรรทุก 500 คันบุก ก.พลังงานกดดันลดราคาดีเซลลิตรละ 25 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง