จบดราม่า! ตากข้าวเปลือกบนถนน-ยอมถอยเหลือเลนเดียว

ภูมิภาค
16 พ.ย. 64
12:37
405
Logo Thai PBS
จบดราม่า! ตากข้าวเปลือกบนถนน-ยอมถอยเหลือเลนเดียว
"บุรีรัมย์" จบดรามาเมีย ผญบ.-ชาวนายอมถอยเอากรวย สุ่มไก่ ป้ายปิดกั้นถนนออกลดพื้นที่ตากข้าวเหลือเลนเดียว ผญบ. ยอมรับนำข้าวมาตากถนนในซอยจริง เพราะทั้งหมู่บ้านมีลานตากแค่จุดเดียว

กรณีเพจเฟซบุ๊ก นางรอง-ฉันไม่ใช่นางเอก โพสต์ภาพถนนในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในอ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ มีการตากข้าว มีการวางกรวยไว้ ทำให้รถไม่สามารถวิ่งเข้าพื้นที่ได้ และพบว่าเป็นข้าวเปลือกของภรรยาผู้ใหญ่บ้าน และชาวนานำข้าวเปลือกไปตากตามถนนในหมู่บ้านเต็มพื้นที่ ไม่มีช่องว่างให้รถสามารถสัญจรเข้า-ออกได้ 

วันนี้ (16 พ.ย.64) นายอำนาจ อรชุน ผู้ใหญ่บ้านบ้านจาน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ กล่าวถึงปัญหาร้องเรียนการปิดถนนตากข้าวเปลือกเต็มพื้นที่ถนนในซอย จนรถยนต์ไม่สามารถสัญจรเข้า-ออกได้ว่า ทั้งตัวเอง และชาวบ้านในหมู่บ้านนำข้าวเปลือกมาตากบนถนนในซอย  เนื่องจากสถานที่ตากในหมู่บ้านมีเพียงจุดเดียว คือสนามตะกร้อบริเวณศาลากลางหมู่บ้าน แต่มีคนนำข้าวเปลือกไปตากจนเต็มแล้ว แค่ 2 เจ้าก็เต็มแล้ว

ที่มีการนำข้าวเปลือกออกมาตากตามถนนในซอย เพราะเห็นว่ามีคนเข้า-ออกน้อย ตากเพียงเลนเดียว เว้นอีกเลนหนึ่งไว้ให้รถวิ่ง แต่ก็มีชาวนาบางคนตากเต็มถนน และบอกแล้วว่าให้ตากแค่เลนเดียวพอ แต่ก็ยังตากเต็มถนน

นายอำนาจ กล่าวอีกว่า ส่วนกรวย และป้ายที่ติดไว้หน้าปากซอย ก็เป็นของชาวนาคนอื่นที่ตากข้าวอยู่ต้นซอย ตนและภรรยาไม่ได้เป็นคนทำ แต่หลังจากมีการร้องเรียน ก็ได้บอกให้เขาเอาป้ายดังกล่าวออกแล้ว พร้อมทั้งเตือนไม่ให้ตากข้าวเต็มถนนให้เว้นไว้ให้รถสัญจรด้วย เพื่อไม่ให้กระทบกับผู้สัญจร ซึ่งชาวนาก็พร้อมให้ความร่วมมือ

 

ภาพ :Tong Kaitong

ภาพ :Tong Kaitong

ภาพ :Tong Kaitong

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง