นมบูดมั้ย? ข้างกล่องไม่หมดอายุ-ข้างในเป็นวุ้นคล้ายแป้ง

สังคม
17 พ.ย. 64
13:27
2,329
Logo Thai PBS
นมบูดมั้ย? ข้างกล่องไม่หมดอายุ-ข้างในเป็นวุ้นคล้ายแป้ง
เพจดังโพสต์กรณีผู้ปกครองตั้งคำถามนมโรงเรียนบูดหรือไม่ หลังพบมีลักษณะเป็นผงแป้งจับเป็นก้อนๆ ทั้งที่ข้างกล่องยังไม่หมดอายุ พร้อมฝากเตือนก่อนจะให้ลูกดื่มนมต้องตรวจเช็กก่อน พร้อมระบุมีหน่วยงานต้องการขอนำนมไปตรวจสอบคุณภาพแล้ว

วันนี้ (17 พ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 2 เผยภาพและเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ตั้งคำถามกับลักษณของนมโรงเรียน โดยระบุว่า “#อุทาหรณ์ #เตือนสติ

นมโรงเรียนที่ยังไม่หมดอายุ ลักษณะแบบนี้บูดไหม พ่อแม่ผู้ปกครองตรวจสอบเช็กดูดีๆด้วยก่อนที่น้องจะบริโภค ว่านมผิดปกติไหมอย่างไร

ตายโหงแล้ว ลูกกินหมดลังแล้ว วันนี้ตัดกล่อง เพราะลูกจะกินขนมใส่นม ถึงได้เห็น ตัดแล้ว 5กล่อง เหมือนกันหมดทุกกล่อง #ที่ลูกบ่นปวดท้องทุกวันจะเกี่ยวกันหรือ แต่นมยังไม่หมดอายุ พึ่งไปรับมาจากโรงเรียนนิ มันบูดม้ายนิ ช่วยบอกที

ทั้งนี้จากภาพที่นำมาเผยแพร่พบว่าเมืื่อตัดกล่องนมออกจะมีลักษณะเหมือนผงนมจับเป็นก้อนวุ้น ขณะที่ยังพบว่าวันหมดอายุระว่าวันที่ 20 มิ.ย.65 ซึ่งขณะนี้ยังเหลือเวลาอีก 7 เดือนกว่าจะหมดอายุ

นมโรงเรียนดื่มฟรีปีละ 260 กล่อง

นอกจากนี้หลังจากมีการโพสต์ข้อมูลดังกล่าวออกไป ทางเพจยังระบุว่า มีตำตอบที่ระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของราชการที่เกี่ยวข้องกับโครงการนมโรงเรียน อยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีมีผู้ปกครองพบนมโรงเรียนเป็นก้อน ทั้งที่ยังไม่หมดอายุ หากได้ข้อมูลเรื่องกล่องนม และสามารถระบุว่าผลิตโดยผู้ประกอบการรายใดได้ จะได้เก็บตัวอย่างตรวจสอบทางแล็บต่อไป

เนื่องจากลักษณะตามภาพ มันอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่หากพบว่าเป็นสาเหตุที่เกิดจากผู้ประกอบการ ก็จะพิจารณาลงโทษ มีทั้งการปรับ และตัดสิทธิร่วมโครงการ แล้วแต่กรณี

ขณะที่จากการตรวจสอบพบว่าปัญหาคุณภาพนมโรงเรียน เคยมีปัญหาร้องเรียนกันบ่อยครั้ง ทั้งปัญหาเก็บไว้นานจนนมหมดอายุ และเด็กบางคนเมื่อรับไปจากโรงเรียนในช่วงปิดเทอมก็ไม่ดื่ม รวมทั้งเคยมีการถูกนำมาวางขายและปัญหาการทุจริตด้วย เนื่องจากนมโรงเรียน เป็นหนึ่งในโครงการอาหารเสริม (นม) โรงเรียนและการสนับสนุนอาหารกลางวัน ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการ กำหนดให้ที่ให้โรงเรียนทั้งในและนอกระบบ ซึ่งอยู่ในสังกัด และในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ จัดให้นักเรียนได้ดื่มนมจำนวน 260 วันต่อปีการศึกษา

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครู "สังขละบุรี" ขี่มอเตอร์ไซค์ลุยโคลน 4 ชั่วโมง ส่งนมให้ นร.ดื่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง