ตร.รวบแก๊งลอบตัดสายเคเบิลรถไฟฟ้าสายสีแดง

อาชญากรรม
17 พ.ย. 64
11:13
533
Logo Thai PBS
ตร.รวบแก๊งลอบตัดสายเคเบิลรถไฟฟ้าสายสีแดง
ตำรวจจับกุม 3 ผู้ต้องหาลักลอบตัดสายเคเบิลรถไฟฟ้าสายสีแดง พร้อมของกลางสายเคเบิลนับสิบเส้น เบื้องต้นทั้ง 3 คนยังให้การปฏิเสธ

วันนี้ (17 พ.ย.2564) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กองบังคับการตำรวจรถไฟ และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกันจับกุมนายธนะ อายุ 55 ปี นายรำไพ อายุ 53 ปี และนายวิวัฒน์ อายุ 51 ปี ผู้ต้องหากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุมคดีอาญา”

เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้บริเวณย่านสถานีกลางบางซื่อ ขณะทำการขนย้ายของกลาง หลังก่อเหตุลักสายไฟก่อเหตุลักลอบตัดสายไฟในโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงอยู่บ่อยครั้ง เป็นเหตุให้การรถไฟแห่งประเทศไทยได้รับความเสียหาย และส่งผลต่อการสัญจรในระบบราง สร้างความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลางสาย Cable 4Cx25 mm จำนวน 8 เส้น เส้นละประมาณ 1 เมตร นำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม และสาย Cable 4Cx25 mm จำนวน 16 เส้น เส้นละประมาณ 50 เซนติเมตร นำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม สายอลูมิเนียม เหนี่ยวนำกระแสไฟฟ้า น้ำหนักประมาณ  4 กิโลกรัม คีมตัดสายไฟ และรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ สีเหลืองดำ จำนวน 1 คัน

ด้าน พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ.ได้สั่งการให้หน่วยในสังกัด เพิ่มความเข้มในการออกตรวจและวางมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก ส่วนตำรวจชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน ส.รฟ.นพวงศ์ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ยังให้การปฏิเสธ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง