"พ่อ-แม่" ด.ช.วัย 16 ปี ถูกรถสองแถวทับเสียชีวิต ยื่นขอความเป็นธรรม เหตุคดีไม่คืบหน้า

อาชญากรรม
17 พ.ย. 64
12:57
272
Logo Thai PBS
"พ่อ-แม่" ด.ช.วัย 16 ปี ถูกรถสองแถวทับเสียชีวิต ยื่นขอความเป็นธรรม เหตุคดีไม่คืบหน้า
พ่อแม่เด็กชายวัย 16 ปี ที่ถูกรถสองแถวขับรถทับเสียชีวิตที่ จ.นครพนม ยื่นร้อง ผบ.ตร.ให้ย้ายตำรวจที่ทำคดีออกจากพื้นที่ 24 ชั่วโมง หลังลูกรถชนมากว่า 8 เดือน แต่ไม่ดำเนินคดี

วันนี้ (17 พ.ย.2564) นายเทพกานต์ คุ้มศีรษะ และภรรยา พร้อมทนายความ ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ช่วยเร่งรัดคดีบุตรชายอายุ 16 ปี ถูกรถสองแถวรับจ้างขับทับศีรษะเสียชีวิต บริเวณสี่แยกในเมือง จ.นครพนม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากความไม่มีความคืบหน้าและไม่จับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

นายเทพกานต์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เรียกผู้ก่อเหตุมาสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย และมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องคดี ซึ่งเห็นว่าเป็นการดำเนินคดีที่ไม่เป็นธรรม รวมทั้งไม่แจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีประจักษ์พยานเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว แต่กลับให้ญาติผู้เสียชีวิตหาพยานหลักฐานมาเองหากจะแจ้งในข้อหาอื่น และพนักงานสอบสวนยังแจ้งว่า บุตรชายขี่จักรยานยนต์ล้มเสียชีวิตเอง

ก่อนหน้านี้เคยไปร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ช่วยดำเนินคดีแต่เมื่อพนักงานสอบสวนในคดีรับทราบก็โทรศัพท์มาขอเจรจาไม่ให้ดำเนินคดีที่กองปราบปราม แต่ได้ปฏิเสธไปเนื่องจากต้องการให้คดีนี้เป็นไปตามกฎหมาย

ในหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ต้องการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติดำเนินการ 4 ข้อ คือ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงหากพบผิดทางวินัย, ขอให้มีคำสั่งย้ายพนักงานสอบสวนในคดีนี้ และผู้บังคับบัญชาออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชม. เนื่องจากเกรงว่าจะไปข่มขู่พยานและทำให้คดีเสียหาย ขอให้ดำเนินคดีกับคนขับรถสองแถวภายใน 7 วัน ขณะนี้ทราบว่าหลบหนีไปแล้ว และขอให้จเรตำรวจแห่งชาติ เร่งสอบสวนทางวินัยหากพบมีการทำผิด

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง