"โอซากะ-ยอโควิช" ร่วมแคมเปญหา "เผิง ฉ่วย" หลังหายตัวปริศนา

กีฬา
18 พ.ย. 64
11:10
342
Logo Thai PBS
"โอซากะ-ยอโควิช" ร่วมแคมเปญหา "เผิง ฉ่วย" หลังหายตัวปริศนา
"เผิง ฉ่วย" นักเทสนิสชาวจีนหายตัวไปหลังออกมาอ้างว่า ถูกอดีตรองนายกรัฐมนตรีของจีนล่วงละเมิดทางเพศ โดย นาโอมิ โอซากะ และ โนวัค ยอโควิช เป็นสองนักเทนนิสคนล่าสุดที่ยอมรับว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมทั้ง แสดงความห่วงใยไปยังครอบครัวของ เผิง ฉ่วย

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสชาวญี่ปุ่น โพสต์ข้อความบนทวีตเตอร์ส่วนตัว ยอมรับว่ารู้สึกตกใจกับข่าวการหายตัวไปของ เผิง ฉ่วย นักเทนนิสชาวจีน โดยไม่มีใครติดต่อกับเธอได้นับตั้งแต่เธอออกมาเปิดเผยว่าถูก จาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยโอซากะ ยังได้ร่วมติดแฮชแท็ก #WhereIsPengShuai เพื่อร่วมเรียกร้องให้ช่วยกันสืบหาความจริงในเรื่องนี้ 

 
ขณะที่ โนวัค ยอโควิช ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวระหว่างการ แข่งขันเทนนิสเอทีพี ไฟนอลส์ ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี โดยยอมรับว่ารู้สึกตกใจกับเรื่องที่เกิดกับเพื่อนร่วมอาชีพ และหวังว่าจะพบเผิง ฉ่วย โดยเร็ว พร้อมทั้งแสดงความห่วงใยไปยังครอบครัวของ เผิง ฉ่วยด้วย


เช่นเดียวกับ สเตซี่ย์ อลิสเตอร์ ประธานบริหารสมาคมเทนนิสของสหรัฐฯ และอดีตผู้บริหารเทนนิสหญิงอาชีพ หรือ ดับเบิลยูทีเอ ได้แนะนำว่าเวลานี้ ดับเบิลยูทีเอ ต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของ เผิง ฉ่วย เป็นอันดับแรก

แม้จะผ่านมาหลายวันแล้ว แต่รัฐบาลจีน ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้แต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้นายหวัง เหวินปิน โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีน บอกว่าเขาไม่รู้เรื่องนี้มาก่อนและการหายตัวไปของ เผิง ฉ่วย ไมได้เกี่ยวข้องกับกระทรวงต่างประเทศของจีน

สำหรับ จาง เกาลี่ วัย 75 ปี เป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรีและสมาชิกคณะกรรมการประจำกรมการเมือง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีอำนาจตัดสินใจสูงสุดของพรรคคอมมิวนิสต์จีน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง