ชาวบางเคียนหวังเลือกตั้ง อบต.แก้ปัญหาภัยแล้ง-น้ำท่วม

การเมือง
18 พ.ย. 64
13:35
231
Logo Thai PBS
ชาวบางเคียนหวังเลือกตั้ง อบต.แก้ปัญหาภัยแล้ง-น้ำท่วม
ชาวบ้านใน ต.บางเคียน อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ประสบปัญหาน้ำท่วมและภัยแล้งซ้ำซาก จึงเรียกร้องให้ อบต.เข้ามาแก้ปัญหา เนื่องจากกระทบคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่

วันนี้ (18 พ.ย.2564) ชาวบ้านบางส่วนใน ต.บางเคียน อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ต้องมานั่งขายปลาอยู่ริมถนน เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพจุนเจือครอบครัว หลังขาดรายได้หลักจากการทำนา เพราะขาดทุนจากทั้งปัญหาน้ำท่วมและภัยแล้ง

ชาวบ้านบอกว่า ในพื้นที่เป็นที่ลุ่มต่ำจึงประสบปัญหาน้ำท่วมในช่วงฤดูฝน แต่พอเข้าฤดูแล้งก็ขาดแคลนน้ำทำการเกษตร เป็นปัญหาซ้ำซากยาวนานยังไม่เห็นการแก้ไขจากหน่วยงานต่างๆ ที่เป็นรูปธรรมมากนัก

 

การเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.ในครั้งนี้ จึงอยากได้ผู้นำท้องถิ่นเข้ามาดูแล เพื่อให้ชาวบ้านประกอบอาชีพได้มีรายได้ที่มั่นคง

ชาวบ้านหลายคน ให้ความเห็นว่าการเลือกตั้ง อบต.ครั้งนี้ จะเลือกคนดี และสามารถเข้ามาแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านได้อย่างแท้จริง มาเป็นตัวแทน เพราะที่ผ่านมาๆ พอได้รับเลือกทุกอย่างก็เงียบหายไป สุดท้ายชาวบ้านก็ได้รับความเดือดร้อนเหมือนเดิม

 

สำหรับ อบต. บางเคียน มีจำนวน 14 หมู่บ้าน การเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้สมัครนายก อบต. 2 คน และมีงบประมาณในการบริหารจัดการปีละประมาณ 30 ล้านบาท

จากการสอบถามชาวบ้าน ส่วนใหญ่นอกจากต้องการพัฒนาสาธารณูปโภค ทั้งถนน ไฟฟ้า และน้ำประปาให้เพียงพอแล้ว

 

การเข้ามาแก้ปัญหาน้ำท่วมและภัยแล้ง ก็เป็นอีกเรื่องที่ชาวบ้านต้องการมากที่สุด เพราะส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ต้องการกักเก็บน้ำไว้ใช้ฤดูแล้ง แต่ไม่อยากถูกน้ำท่วมซ้ำซากเหมือนกัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านหวัง อบต.หนองไฮ ส่งเสริมการท่องเที่ยวยั่งยืน 

กลุ่มชาติพันธุ์ชาวเลตื่นตัวเลือกตั้ง อบต.

ครั้งแรก! จัดหน่วยเลือกตั้งหมู่บ้านมอแกน บนเกาะสุรินทร์ 

ชาวบ้านเรียกร้อง อบต.กู่ ส่งเสริมวัฒนธรรมกลุ่มชาติพันธุ์ 

"ศึกล้างตา" 2 อดีตนายก อบต.คลองศก ช่วงชิงเก้าอี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง