เยาวชน จ.ลำพูน ตื่นตัวเลือกตั้ง อบต.

การเมือง
19 พ.ย. 64
14:07
261
Logo Thai PBS
 เยาวชน จ.ลำพูน ตื่นตัวเลือกตั้ง อบต.
การเลือกตั้ง อบต.ใน จ.ลำพูน ได้รับความสนใจจากกลุ่มเด็กและเยาวชนอยู่ไม่น้อย ซึ่งเห็นได้จากการออกมาทำกิจกรรมรณรงค์ในหลายพื้นที่และเสนอนโยบายพัฒนาชุมชนของตัวเอง โดยคาดหวังให้หน่วยงานท้องถิ่นพัฒนาเรื่องใกล้ตัว และอยากเห็นผู้บริหารที่เข้าใจในบริบทของพื้นที่

วันนี้ (19 พ.ย.2564) การหยิบยกประเด็นเรื่องการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.ที่จะมีขึ้นวันที่ 28 พ.ย.นี้ มาพูดคุยในวงสนทนา เป็นสิ่งที่กลุ่มเด็กและเยาวชนใน จ.ลำพูน มักทำกันบ่อยครั้ง ก่อนตัดสินใจเลือกผู้สมัคร เพราะถือเป็นเรื่องใกล้ชิด และส่งผลกับคุณภาพชีวิตของชาวบ้านโดยตรง

 

เยาวชนหลายคนให้ความเห็นว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้ง อบต.ครั้งนี้ ไม่ได้ดูผู้สมัครแค่ผิวเผิน แต่ดูหลายอย่างประกอบทั้งนโยบาย รวมถึงประวัติการทำงานที่ผ่านมาๆ โดยหาข้อมูลจากหลายด้านประกอบการตัดสินใจลงคะแนน

 

นางชรินทร์ทิพย์ ไชยโย ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.ลำพูน เปิดเผยว่า จะการลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้านและกลุ่มคนรุ่นใหม่ มีความตื่นตัวทางการเมือง เพราะไม่มีการเลือกตั้งระดับ อบต.มานาน 7-8 ปี ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นการส่งเสริมประชาธิปไตย และเลือกตัวแทนเข้าไปรับใช้ดูแลประชาชนโดยแท้จริง

 

การเลือกตั้ง อบต. จ.ลำพูน ครั้งนี้ มีทั้งหมด 17 แห่ง มีผู้สมัครนายก อบต.จำนวน 52 คน และผู้สมัครสมาชิก อบต. 486 คน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งกว่า 95,000 คน หลายฝ่ายมองว่า อบต.บางแห่ง และบางเขตเลือกตั้ง กลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ อาจเป็นตัวชี้วัดผลแพ้-ชนะได้ ถ้าหากผู้สมัครมีนโยบายโดนใจและเข้าถึงคนรุ่นใหม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านเรียกร้องยกฐานะ อบต.รับร่อ เป็นกิ่งอำเภอ

"คำชะโนด" กับความหวังเลือกตั้ง อบต.บ้านม่วง

จับตาเลือกตั้ง อบต.เขาเจ็ดลูก จ.พิจิตร

ผู้สมัคร อบต. ก้มกราบ ขอคะแนนเสียง จ.นครราชสีมา

ครั้งแรก! จัดหน่วยเลือกตั้งหมู่บ้านมอแกน บนเกาะสุรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง