"อดีต ผกก.โจ้" ปฎิเสธข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ

อาชญากรรม
19 พ.ย. 64
18:24
391
Logo Thai PBS
"อดีต ผกก.โจ้" ปฎิเสธข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ
การนัดสอบคำให้การของศาลอาญาคดีทุจริต ในคดีอดีตผู้กำกับโจ้ ถือว่าไม่เหนือความคาดหมาย เมื่ออดีตผู้กำกับและพวก รับสารภาพบางข้อหา แต่ที่ปฏิเสธตรงกันคือ ข้อหาร่วมกันฆ่าโดยทรมาน ซึ่งมีโทษประหารชีวิต อ้างว่าไม่มีเจตนาฆ่า แต่ต้องการเค้นข้อมูลการจับยาเสพติด

วันนี้ (19 พ.ย.2564) ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดสอบคำให้การ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีตผู้กำกับโจ้ พร้อมพวก 7 คน ในคดีทำร้ายผู้ต้องหาคดียาเสพติด จนเสียชีวิต ซึ่ง อดีตผู้กำกับโจ้ และพวก ถูกเบิกตัวมาจากเรือนจำ

 

จำเลยทั้ง 7 คน ถูกแจ้งข้อกล่าวหา 4 ข้อหาหนักคือ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เป็นเจ้าพนักงานของรัฐใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน และร่วมกันข่มขืนใจให้กระทำการใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต

สำหรับคำให้การ อดีตผู้กำกับโจ้ ซึ่งเป็นจำเลยที่ 1 รับสารภาพข้อหาที่ 1,2.และ 4 ปฏิเสธข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน อ้างไม่มีเจตนาฆ่าผู้ตาย แต่ต้องการเค้นข้อมูลขยายผล การจับกุมยาเสพติด จำเลยที่2 รับสารภาพข้อหา ทุกข้อหา ยกเว้น ข้อหาที่ 3, จำเลยที่ 3 รับสารภาพข้อหาที่ 1,2 ปฏิเสธข้อหาที่ 3 และ4 อ้างอยู่ร่วมในเหตุการณ์ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา

 

จำเลยที่ 4 รับสารภาพข้อหาที่ 4 ปฏิเสธข้อหา 1,2,3 อ้างทำตามคำสั่งยอมรับร่วมทำร้ายแต่ไม่มีเจตนาให้เสียชีวิต จำเลยที่ 5-7 ปฏิบัติทุกข้อกล่าวหา บอกว่าอยู่ในเหตุการณ์ไม่ได้ร่วมทำร้าย

ด้าน ร.ต.จักรกฤษณ์ กลั่นดี บิดาผู้เสียชีวิต ที่มาร่วมฟังการเบิกความเปิดเผยว่ายังรู้สึกเสียใจ และสงสารลูก โดยวันนี้ยังได้มาร่วมยื่นคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการด้วย หลังเสร็จสิ้นการสอบคำให้การ ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในคดีนี้อีกครั้งวันที่ 19-21 มกราคม 2565 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง