ยันไม่ปรับลดสิทธิ "สวัสดิการ" ค่ารักษาพยาบาลขรก.เหลือ​ 65%

สังคม
20 พ.ย. 64
14:29
933
Logo Thai PBS
ยันไม่ปรับลดสิทธิ "สวัสดิการ" ค่ารักษาพยาบาลขรก.เหลือ​ 65%
รองโฆษกรัฐบาล ยืนยันกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ยังไม่มีการปรับลดสิทธิสวัสดิการรักษาพยาบาลข้าราชการเหลือ 65% ผู้มีสิทธิ และบุคคลในครอบครัว ยังคงได้รับสิทธิเช่นเดิม หลังโซเชียลส่งต่อข้อมูลปลอม

กรณีการส่งต่อข้อความที่ระบุว่ามีการเปลี่ยนแปลงสิทธิสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลข้าราชการใหม่ ซึ่งเป็นการปรับลดการเบิกค่ารักษาพยาบาลเหลือ​ 65% ที่เหลือต้องชำระเพิ่มเอง

วันนี้ (20 พ.ย.2564) น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล ระบุว่า เรื่องดังกล่าวเป็นข่าวปลอมปรับลดสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลข้าราชการ เหลือ 65% ซึ่งกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ยืนยันไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงสิทธิสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลข้าราชการ ผู้มีสิทธิและบุคคลในครอบครัวยังคงได้รับสิทธิเช่นเดิม

ขรก.คนในครอบครัวยังได้สิทธิคงเดิม

ขณะที่ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ก็ออกมายืนยันว่าทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง สิทธิสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลข้าราชการไม่ได้มีการเปลี่ยน แปลง ผู้มีสิทธิและบุคคลในครอบครัวยังคงได้รับสิทธิเช่นเดิม และหากมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องสิทธิสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลข้าราช การ กรมบัญชีกลางจะแจ้งให้ทราบต่อไป ผ่านช่องทางต่าง ๆ ของกรมบัญชีกลางเท่านั้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่ www.cgd.go.th หรือ โทร.02-127-7000

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง