ผู้ว่าฯ อุบล สั่งติวเด็กกว่า 1,000 คน หลังพบอ่านไม่ออก-เขียนไม่ได้

ภูมิภาค
20 พ.ย. 64
15:16
1,266
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ อุบล สั่งติวเด็กกว่า 1,000 คน หลังพบอ่านไม่ออก-เขียนไม่ได้
ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี ให้หน่วยการศึกษาจัดเวลาสอนพิเศษเพิ่มเติม ให้เด็กกว่า 1,000 คนใน 25 อำเภอ หลังพบว่ามีเด็กอ่านหนังสือไม่ออกและเขียนไม่ได้ ส่วนใหญ่เป็นเด็กยากจนที่เรียนได้ไม่เต็มที่ เพราะต้องช่วยครอบครัวทำงาน

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก Ubon Connect อุบลคอนเนก โพสต์ข้อมูลโดยอ้างว่า เด็กนักเรียนใน จ.อุบลราชธานี อ่านหนังสือไม่ออกและเขียนไม่ได้จำนวน 1,016 คน

 

วันนี้ (20 พ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า สภากาชาดไทยได้สำรวจร่วมกับหน่วยงานด้านการศึกษาในจังหวัด ตามโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาการเรียนรู้ เด็กนักเรียนและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร เพื่อหาทางช่วยเหลือ

พบว่าทั้ง 25 อำเภอ มีเด็กนักเรียนจำนวน 1,016 คน ที่อ่านหนังสือไม่ออกและเขียนไม่ได้ โดยอำเภอที่มีเด็กกลุ่มนี้มากที่สุดคือ อ.ทุ่งศรีอุดม กว่า 200 คน รองลงมาคือ อ.เมือง 149 คน น้อยที่สุดคือ อ.โขงเจียม 2 คน

เบื้องต้นได้มอบนโยบายให้หน่วยการศึกษา หาเวลาสอนเสริมในช่วงพักเที่ยง และเหล่ากาชาดจะหาอาสาสมัครมาเป็นครูสอนเพิ่มช่วงวันหยุดให้กับเด็ก ๆ

เด็กกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นเด็กยากจน ต้องช่วยผู้ปกครองทำงาน จึงไม่ได้เรียนเต็มที่ ดังนั้นต้องเพิ่มเวลาเรียน เพื่อให้เด็กสามารถเรียนได้ทัน พร้อมกับวางแผนแก้ปัญหาเรื่องนี้ในระยะยาวต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง