ไซต์ก่อสร้าง "ไทเปถล่ม" แรงงานไทยตาย 1 บาดเจ็บ 1

สังคม
20 พ.ย. 64
18:00
783
Logo Thai PBS
 ไซต์ก่อสร้าง "ไทเปถล่ม"  แรงงานไทยตาย 1 บาดเจ็บ 1
อุบัติเหตุที่ไซต์ก่อสร้างรถไฟฟ้าในนครนิวไทเป ไต้หวันพังถล่ม แรงงานไทยเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1คน "สุชาติ" สั่งทูตแรงงานช่วยเหลือตามสิทธิประโยชน์โดยด่วน พร้อมส่งทีมลงพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ศรีสะเกษ ให้กำลังครอบครัว

วันนี้ (20 พ.ย.2564) นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กล่าวว่า กรณีเกิดอุบัติเหตุในไซต์งานก่อสร้างทางรถไฟฟ้าสายซานเสีย-อิงเกอ ในนครนิวไทเป ไต้หวันเกิดถล่ม ทำให้แรงงานไทยที่ทำงานอยู่ข้างบนร่วงตกลงมาจากความสูงประมาณตึก 3 ชั้น เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน ส่วนอีก 3 คนเป็นแรงงานชาวไต้หวัน 3 คน เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 1 คน

สำหรับแรงานไทยที่เสียชีวิตคือนายจักรินทร์ พวงเกต อายุ 49 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ศรีสะเกษ ส่วนผู้บาดเจ็บคือนายนพพล นาจอมเทียน มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดชัยภูมิ บาดเจ็บแต่ไม่มีอันตรายถึงชีวิต ขณะนี้ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล Far Eastern Memorial Hospital 

ขณะนี้ประสานสำนักงานแรงงานที่ไทเป จะเข้าเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ และจะติดตามสิทธิประโยชน์ให้แรงงานทั้ง 2 คนให้ได้รับสิทธิตามกฎหมายต่อไป

ส่งทีมจนท.ลงพื้นที่ดูแล 2 ครอบครัวทันที

นายสุชาติ กล่าวถึงความช่วยเหลือว่า สั่งการให้อัครราชทูตที่ปรึกษา ฝ่ายแรงงาน สำนักงานแรงงาน (สนร.) ไทเป เร่งให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน โดยเฉพาะการดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์ พร้อมประสานแจ้งญาติทราบเรื่องแล้ว

กำชับทูตแรงงานเพิ่มความเข้มงวด ติดตามดูแลคนไทยที่ไปทำงานในต่างประเทศอย่างใกล้ชิด ส่วนการจัดการศพ ทูตแรงงาน ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตามความประสงค์ของญาติ 

นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดศรีษะเกษ และชัยภูมิ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านของแรงงานไทยทั้ง 2 ครอบครัวเพื่อให้ให้กำลังใจและแจ้งความช่วยเหลือด้านสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายแก่ญาติพี่น้องและครอบครัวทันที

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง