ถนน-คลอง-คน โจทย์ใหญ่เลือกตั้ง อบต.คลองสาม จ.ปทุมธานี

ภูมิภาค
20 พ.ย. 64
18:59
541
Logo Thai PBS
ถนน-คลอง-คน โจทย์ใหญ่เลือกตั้ง อบต.คลองสาม จ.ปทุมธานี
ชาวบ้านคลองสาม จ.ปทุมธานี สะท้อนความต่างในพื้นที่ชุมชนเดิม กับความเจริญที่ขยับมาใกล้ ส่งผลปัญหารถติด น้ำเสีย กลิ่นเหม็นจากขยะ คาดหวังอบต.ชุดใหม่เข้ามาเปลี่ยน

พื้นที่ต.คลองสาม จ.ปทุมธานี เป็นอีกตัวอย่างของพื้นที่ที่มีความแตกต่างของลักษณะชุมชนและความเป็นอยู่ของผู้คน ในโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งอบต. ชาวบ้านเห็นว่า ผู้สมัคร อบต. จำเป็นต้องทำความเข้าใจ และตีโจทย์ให้แตกว่า เรื่องไหนคือความจำเป็นที่ต้องแก้ไขด่วนที่สุด เพื่อพิชิตคะแนนเสียงจากคนในพื้นที่กว่า 70,000 คน

ถนน คลอง คน คือปัญหาหลักในพื้นที่ตำบลคลองสาม จังหวัดปทุมธานี พื้นที่กว่า 30,000 ไร่ มีคนอยู่อาศัยมากกว่า 7 0,000 คน จาก 30,000 กว่าครัวเรือน เมื่อคนมากความแออัดจึงเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้

 

จันทนา วงษ์พัฒน์ ชาวบ้านคลอง 3 จ.ปทุมธานี บอกว่าทุกปีมีคนเข้ามาอาศัยมากขึ้น หมู่บ้านก็เกิดขึ้นไวจนนับไม่ทัน ซึ่งแม้จะมีความเจริญตามมา แต่ก็เกิดการจราจรที่แออัด จึงเป็นเรื่องที่อยากให้นายก อบต.คนใหม่แก้ไขเป็นเรื่องแรก

รถติด ไม่สะดวก เวลาไปหาหมอ ส่งหลานไปโรงเรียน ก็อยากดูสิ่งใหม่ๆเข้ามาบ้าง ลูกหลานรุ่นหลังจะได้เจอแต่สิ่งดีๆ

ขณะที่พื้นที่ด้านใน ลักษณะชุมชนก็จะเป็นอีกแบบ ไม่มีหมู่บ้านจัดสรรหนาแน่นเหมือนด้านนอก มีเพียงบ้านเป็นหลังกับพื้นที่เกษตรกรรม

บ้านจัดสรร-คลอง-มลพิษจากเมือง

เมื่อลักษณะการใช้ชีวิตแตกต่างกัน ทำให้ความต้องการจึงไม่เหมือนกัน นางประทุม ฝึกใจ ชาวบ้านคลอง 3 จ.ปทุมธานี สะท้อนว่า ความแออัดไม่ใช่ปัญหาหลักบริเวณนี้ แต่เป็นปัญหามลพิษจากกลิ่นเหม็นที่เกิดจากบริเวณพื้นที่ทิ้งขยะของ อบต. และขยะที่ลอยมาตามคลอง

ขยะมาจากทางนู้น จะมีกลิ่นโชยเข้ามาที่นี่ แต่คิดว่าเหม็นถัง แต่เขาบอกว่ามาจากคลอง ขยะมันมีกลิ่นมันร้ายแรงมาก

แต่ไม่ว่าปัญหาจะมีความซับซ้อนแค่ไหน ชาวบ้านในพื้นที่ก็บอกว่า ยังฝากความหวังต่อผู้ที่ผ่านการเลือกตั้ง อบต. จะเข้ามาแก้ไขปัญหานี้ให้ยุติลง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง