รอง ผบช.น.ยืนยัน ตร.ราชบูรณะไม่ได้เมากร่างขู่ยิงปชช.

อาชญากรรม
21 พ.ย. 64
09:17
617
Logo Thai PBS
รอง ผบช.น.ยืนยัน ตร.ราชบูรณะไม่ได้เมากร่างขู่ยิงปชช.
รอง ผบช.น.ชี้แจงคลิปภาพชายที่ถูกอ้างว่าเป็นตำรวจสน.ราชบูรณะ พกอาวุธ เมากร่างทำร้ายชาวบ้าน ระบุ เรื่องดังกล่าวเป็นความเข้าใจผิด โดยตำรวจที่อยู่ในคลิปอยู่ระหว่างปฎิบัติหน้าที่ไล่ล่าผู้ต้องหาคดีอาวุธปืนจึงได้บีบแตรขอเปิดทาง

ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ คลิปวิดีโอที่อ้างว่า ชายที่อยู่บนรถจักรยานยนต์เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราชบูรณะ พกอาวุธ กำลังถูกวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งล้อมอยู่ พร้อมข้อความว่า เจ้าหน้าที่เมาเเล้วขับ เมาแล้วกร่าง และขู่จะใช้อาวุธปืนยิงประชาชน

หลังรู้ตัวว่า ถูกถ่ายคลิปพยายามขอโทษและติดต่อผู้ใหญ่เคลียร์ปัญหา เหตุเกิด 00.15 น. เมื่อคืนวันที่ 18 พ.ย. ถูกวิพากษ์วิจารณ์ และแชร์กันเป็นจำนวนมากถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่

ล่าสุด พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ฐานะโฆษกตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน ซึ่งทางตำรวจในคลิปกำลังปฏิบัติหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่จับผู้ต้องหาในคดีอาวุธปืน ซึ่งขับรถยนต์หลบหนี และได้ทำการบีบแตรขอให้เปิดทาง จนทำให้เกิดการเข้าใจผิดตามคลิป

หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นก็ได้มีการเจรจากันกับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งทั้งคู่ก็ไม่ได้ติดใจเอาความกันและเข้าใจว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่อยู่ แต่เมื่อมีเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้กำชับผู้บังคับบัญชาสน.ราษฎร์บูรณะให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ขึ้นตรวจสอบอีกทางหนึ่งด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง