นายจ้างพาแรงงานไทย-ข้ามชาติ เข้าฉีดวัคซีนต่อเนื่อง

สังคม
21 พ.ย. 64
10:56
1,291
Logo Thai PBS
นายจ้างพาแรงงานไทย-ข้ามชาติ เข้าฉีดวัคซีนต่อเนื่อง
นายจ้างยังคงพาแรงงานไทย และแรงงานข้ามชาติ เดินทางมาเข้ารับการฉีดวัคซีน ที่ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดงกันต่อเนื่อง

เช้าวันนี้ (21 พ.ย.2564) นายจ้างยังคงพาแรงงานไทย และแรงงานข้ามชาติ เดินทางมาเข้ารับการฉีดวัคซีน ที่ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดงกันต่อเนื่อง รวมถีงกลุ่มคนไทยที่ยังตกค้างมาจาก ศูนย์ฉีดวัคซีนที่อื่น และมาเข้ารับการฉีดเข็ม 2 และ เข็ม 3 ที่นี่

 

นอกจากนี้ยังมีบางคนที่มาจากต่างจังหวัด แต่เคยได้รับการฉีดเข็มแรกที่ศูนย์ฉีดในกรุงเทพมหานครไปแล้ว ทำให้การฉีดเข็ม 2 ยังคงต้องรับการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น ตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งนัดไว้

 

การฉีดวัคซีนที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น วันนี้ ยังมีนายจ้างพาแรงงานข้ามชาติกลุ่มใหญ่ มารับการฉีดด้วย อย่างกลุ่มนี้ เป็นแรงงานชาวเมียนมาร์ ทั้งหมด 63คน มาจากแคมป์ก่อสร้าง แถว ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เขตสาทร มาเข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นเข็มแรก ซึ่งหลายคนบอกว่า ตื่นเต้นและอยากฉีดมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว

 

ขณะที่ผู้นายจ้างซึ่งพาแรงงานชาวเมียนมาทั้งหมเด 63 คน ซึ่งมาจากแคมป์ก่อสร้าง ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เขตสาทร มารับการฉีดวัคซีน ระบุว่า ได้ลงทะเบียนจองการฉีดไว้ ในช่วงก่อนหน้านี้ไม่นานนัก และได้คิวฉีดกันในวันนี้ ส่วนวันพรุ่งนี้จะพาแรงงานข้ามชาติอีกเกือบ 100 คน เข้ารับการฉีดที่นี่ด้วยเช่นกัน โดยกลุ่มนี้จะได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเป็นซิโนแวค

 

 

สำหรับอาคารไทยญีปุ่นดินแดง หลังจากวันที่ 23 พ.ย.เป็นต้นไป จะกลายเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนหลักของกรุงเทพฯ เนื่องจากกรุงเทพมหานคร ได้ประกาศปิดศูนย์ฉีดวัคซีน ภายใต้โครงการ "ไทยร่วมใจ" ที่เป็นหน่วยความร่วมมือ บริการฉีดวัคซีนโควิดทั้ง 25 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย.เป็นต้นไป โดยกำหนดฉีดทั้งหมด 25 ศูนย์ ในวันสุดท้ายคือ วันพรุ่งนี้ (22 พ.ย.2564) โดยศูนย์ฉีดที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง จะเป็นศูนย์ฉีดรองรับกลุ่มคนตกค้าง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง