ปิดหมู่บ้าน "มอแกน" ตรวจกลุ่มเสี่ยง 310 คน พบผลบวก 15 คน

ภูมิภาค
21 พ.ย. 64
12:31
710
Logo Thai PBS
ปิดหมู่บ้าน "มอแกน" ตรวจกลุ่มเสี่ยง 310 คน พบผลบวก 15 คน
จ.พังงา เจ้าหน้าที่เข้าตรวจเชิงรุกกลุ่มชาวมอแกลนในหมู่เกาะสุรินทร์ ซึ่งพบผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนหลายคน จนต้องสั่งปิดหมู่บ้าน

วันนี้ (21 พ.ย.2564) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอคุระบุรี จ.พังงา ลงพื้นที่สอบสวนโรคในหมู่บ้านชาวมอแกน ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จากการตรวจคัดกรองเชิงรุกในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 310 คน พบมีผลเป็นบวก 15 คน เจ้าหน้าที่จึงมีคำสั่งปิดพื้นที่ชุมชนชาวเลมอกอแกน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยให้ชาวมอแกนทั้งหมดกักตัวที่บ้านพัก ซึ่งผู้ที่กักตัวทั้งหมดให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยมีฝ่ายปกครองควบคุมดูแลการเข้าออกชุมชน

 

ขณะที่เกาะลิบง ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง บุคลากรทางการแพทย์ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียนและประชาชน เพื่อให้ได้รับวัคซีนอย่างน้อยร้อยละ 70 ก่อนเปิดการท่องเที่ยววันที่ 1 ธ.ค.นี้ นพ.ชัยรัตน์ ลำโป นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง ระบุว่า ขณะนี้กำลังเร่งระดมฉีดวัคซีนในพื้นที่ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวโดยเฉพาะพื้นที่เกาะต่าง ๆ ให้ได้มากกว่าร้อยละ 80 ก่อนจะเปิดการท่องเที่ยว

 

ด้านสำนักงานสาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา จัดกิจกรรมหยุด COVID-19 หาดใหญ่ ด้วย Fast ATK พร้อมตั้งจุดบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในชุมชน ทั้งกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงในรายที่มีผลตรวจเป็นลบ ก็จะฉีดวัคซีนโควิดให้ในคราวเดียวกัน เตรียมความพร้อมเปิดเมืองท่องเที่ยวระยะที่ 2 ในเดือน ธ.ค.

 

ขณะนี้ได้เริ่มเตรียมความพร้อมแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอย่างตลาดน้ำคลองแห โดยได้ปรับสภาพพื้นที่ เรือ รวมถึงเขียนป้ายชื่อตลาดใหม่ให้มีสีสันสดใส รองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือน สำหรับ จ.สงขลา เร่งรัดการฉีดวัคซีนให้ได้ร้อยละ 75 ภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งล่าสุดนั้นได้ฉีดวัคซีนสะสมแล้วร้อยละ 72.85

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง