ปล่อยตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยชิงทองขอนแก่น หลังสอบสวน 8 ชั่วโมง

อาชญากรรม
21 พ.ย. 64
16:02
553
Logo Thai PBS
ปล่อยตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยชิงทองขอนแก่น หลังสอบสวน 8 ชั่วโมง
ตำรวจปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยชิงทอง 11 เส้น หนัก 33 บาท ในห้างสรรพสินค้า จ.ขอนแก่น หลังสอบสวนนานหลายชั่วโมง พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท ให้คนแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุ

จากกรณีผู้ก่อเหตุใช้ปืนบุกเดี่ยวเข้าชิงทองในร้านทองกีรติ ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น ได้สร้อยทองรูปพรรณจำนวน 11 เส้น น้ำหนักเส้นละ 3 บาท รวม 33 บาท

วันนี้ (21 พ.ย.2564) เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจได้ปล่อยตัวชายต้องสงสัย ซึ่งถูกควบคุมตัวบริเวณตลาดโต้รุ่งร่วมจิตร เพราะสวมรองเท้าคล้ายกับผู้ก่อเหตุ โดยสอบปากสวนนาน 8 ชั่วโมง ยังไม่พบข้อมูลเชื่อมโยงว่าเป็นผู้ก่อเหตุ โดยเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจและตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เข้าตรวจสอบในร้านทอง พบว่า ผู้ก่อเหตุทำถุงหิ้วพลาสติกลักษณะสี่เหลี่ยม ข้างนอกขาว ด้านในเป็นลายตกอยู่ที่พื้นในร้านทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานและนำไปตรวจหาดีเอ็นเอ ขณะที่การตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดภายในห้างและระบบรักษาความปลอดภัยของห้าง เบื้องต้นทราบว่ามี รปภ. รักษาความปลอดภัยในชั้นที่มีร้านทองและธนาคาร รวม 4 คน

ผู้ก่อเหตุเดินมาจากริมถนนรถไฟทางด้านถนนศรีจันทร์ เดินผ่านลานข้าวเหนียว เข้ามายังภายในห้าง และเดินขึ้นบันไดเลื่อนไปที่ร้านทองบริเวณชั้น 2 ก่อนที่จะเข้าในร้านทอง โดยผู้ก่อเหตุได้นำผ้าปิดหน้าลงและเป็นจังหวะที่ รปภ.ที่เดินอยู่บริเวณดังกล่าวเห็น จึงตะโกนให้เอาผ้าสีดำที่ปิดหน้าออก แต่ผู้ก่อเหตุไม่ฟังได้วิ่งเข้าไปก่อนเหตุ เชื่อว่าใช้ปืนขนาด 9 มม. แต่ใช้กระสุนลูกซ้อม เพราะปลอกกระสุนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 หัว เป็นกระสุนลูกซ้อม หรือที่เรียกว่าลูกแบลงค์ ซึ่งกระสุนชนิดนี้มีเสียงดังมากและมีขายในร้านบีบีกัน โดยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เก็บไปตรวจพิสูจน์แล้ว

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า จะสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุจากกลุ่มคนที่เป็นพนักงานในห้างที่ลาออกไป และกลุ่มคนที่เข้ามาทำการก่อสร้างภายในห้าง

ขณะที่ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนร่วม บก.สส.ภ.4, สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น และสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เช้าวันนี้ ได้วางแนวทางในการสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุในครั้งนี้

เบื้องต้นยังเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว ยังไม่พบบุคคลที่เกี่ยวข้อง ส่วนทองรูปพรรณที่ได้ไปนั้น เป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนักเส้นละ 3 บาท รวม 11 เส้น มีมูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท และผู้ก่อเหตุทำตกไว้ที่ลานข้าวเหนียว 1บาท

ขณะนี้การสืบสวนคืบหน้าไปมาก แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้ อีกทั้งได้ตั้งรางวัลนำจับให้กับคนแจ้งเบาะแสปปสู่การจับกุม จำนวน 50,000บาท หากประชาชนพบเบาะแสผู้ก่อเหตุสามารถแจ้งมาได้ที่ 043-221162,043-226557 และ 089-620-7739 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ตร.คุมตัวผู้ต้องสงสัยชิงทองในห้างฯ จ.ขอนแก่น - อยู่ระหว่างสอบปากคำ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง