คลัสเตอร์นักเรียนนายสิบตร.ติดเชื้อ 180 คนอาการรุนแรง 8 คน

สังคม
22 พ.ย. 64
11:55
391
Logo Thai PBS
คลัสเตอร์นักเรียนนายสิบตร.ติดเชื้อ 180 คนอาการรุนแรง 8 คน
ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 จ.ราชบุรี รายงานพบนักเรียนนายสิบตำรวจ ติดเชื้อ COVID-19 สะสม 180 คน อาการรุนแรง 8 คน ยังไม่สามารถระบุต้นตอของการแพร่ระบาดได้ ทังที่นักเรียนนายสิบส่วนใหญ่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม

กรณีมีรายงานว่านักเรียนตำรวจ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 ต.ไพรสะเดา อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ติด COVID-19 แล้ว 180 คน จากการเอกซ์เรย์ปอด มีอาการรุนแรง 8 คน และยังไม่สามารถระบุต้นตอของการแพร่ระบาดครั้งนี้ได้

วันนี้ (22 พ.ย.2564) เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี รายงานว่า จากสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นจำนวนมาก และได้ตรวจพบเชื้อในกลุ่มของนักเรียนนายสิบตำรวจ ในสังกัดศูนย์ฝึกตำรวจภูธรภาค 7 ทางศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 นำ โดยพล.ต.ต.อาทิชา เปาอินทร์ รอง ผบช.ภ.7 และพล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ. ขอชี้แจงว่า ขณะนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยความปลอดภัยของกำลังพล ได้ติดตามและกำชับการแก้ไขสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี โรงพยาบาลในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ได้ร่วมบูรณาการการปฏิบัติในทุกขั้นตอน ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินตรวจคัดกรอกเชิงรุกด้วยวิธีการ RT-PCR ให้แก่บุคลากรและนักเรียนนายสิบตำรวจทุกคน ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนการปฏิบัติมาตรการ COVID-19 เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด และวางมาตรการป้องกันในระดับต่อไป หากมีความคืบหน้าประการใดจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ

ขอยืนยันว่า ทุกหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้เข้ามือร่วมมืออย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้บุตรหลานของท่านได้รับการรักษาพยาบาลและดูแลอย่างดีที่สุด

พบติดเชื้อสะสม 180 อาการรุนแรง 8 คน 

ขณะที่สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ได้จัดทำโรงพยาบาลสนามขึ้นภายในโรงเรียน เพื่อดูแลผู้ติดเชื้อทั้งหมด ภายใต้การสนับสนุนจากโรงพยาบาลปากท่อ โดยแยกออกเป็น 3 โซน คือ โซนติดเชื้อ โซนสัมผัสเสี่ยงสูง และโซนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับผู้สัมผัสเสี่ยงสูง พร้อมกับสั่งปิดสถานที่ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับต้นตอของการแพร่ระบาดอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค ด้วยศูนย์อบรมตำรวจภูธรภาค 7 แห่งนี้ เป็นพื้นที่ปิด มีเพียงแม่บ้านและคนที่ออกมาซื้อกับข้าวเข้าไปประกอบอาหารเท่านั้น ที่มีการเข้าออก และ ทุกคนในโรงเรียนได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ก็ยังพบนักเรียนที่ติดเชื้อแล้ว มีอาการรุนแรงถึง 8 คน ต้องเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ซึ่งศูนย์ฝึกแห่งนี้ มีคนอยู่กว่า 500 คน รวมครูฝึก แม่บ้านและแม่ครัว โดยกลุ่มของผู้ติด COVID-19 มีแม่ครัว รวมอยู่ด้วย 3 คน

ขณะที่เรือนจำราชบุรี ที่มีผู้ต้องขังติด COVID-19 กว่า 700 คน ทางเรือนจำมีการสร้างโรงพยาบาลสนามขึ้นภายใน ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อกระทรวงยุติธรรมจะเป็นผู้รายงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง