เช็ก! สถานประกอบการ 9,506 แห่ง ผ่านมาตรฐาน SHA /SHA Plus +

สังคม
22 พ.ย. 64
11:12
872
Logo Thai PBS
เช็ก! สถานประกอบการ 9,506 แห่ง ผ่านมาตรฐาน SHA /SHA Plus +
กรุงเทพมหานคร เผยจำนวนสถานประกอบการในพื้นที่ กทม.ที่ผ่านมาตรฐาน SHA มีทั้งหมด 8,232 แห่ง ขณะที่ SHA Plus + มี 1,274 แห่ง เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นและมั่นใจที่จะใช้สินค้าและบริการ ซึ่งสามารถตรวจสอบรายชื่อสถานประกอบการก่อนใช้บริการได้

วันนี้ (22 พ.ย.2564) กรุงเทพมหานคร รายงานจำนวนสถานประกอบการในพื้นที่ กทม.ที่ผ่านมาตรฐาน SHA /SHA Plus+ ณ เวลา 07.30 น. มีดังนี้

สถานประกอบการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ได้รับอนุญาตดำเนินกิจการตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety and Health Administration หรือ SHA มีทั้งหมด 8,232 แห่ง

  • ภัตตาคาร/ร้านอาหาร 5,616 แห่ง
  • โรงแรม ที่พัก และโฮมสเตย์ 748 แห่ง
  • นันทนาการ และสถานที่ท่องเที่ยว 58 แห่ง
  • ยานพาหนะ 561 แห่ง
  • บริษัทนำเที่ยว 476 แห่ง
  • สุขภาพและความงาม 313 แห่ง
  • ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า 119 แห่ง
  • กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว 13 แห่ง
  • การจัดกิจกรรม/จัดประชุม โรงละคร/โรงมหรสพ 118 แห่ง
  • ร้านค้าของที่ระลึก และร้านค้าอื่น ๆ 210 แห่ง

สถานประกอบการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร SHA Plus + มีทั้งหมด 1,274 แห่ง

  • ภัตตาคาร/ร้านอาหาร 389 แห่ง
  • โรงแรม ที่พัก และโฮมสเตย์ 461 แห่ง
  • นันทนาการ และสถานที่ท่องเที่ยว 11 แห่ง
  • ยานพาหนะ 194 แห่ง
  • บริษัทนำเที่ยว 87 แห่ง
  • สุขภาพและความงาม 46 แห่ง
  • ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า 22 แห่ง
  • กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว 2 แห่ง
  • การจัดกิจกรรม/จัดประชุม โรงละคร/โรงมหรสพ 15 แห่ง
  • ร้านค้าของที่ระลึก และร้านค้าอื่น ๆ 47 แห่ง

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อสถานประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน SHA /SHA Plus+ ได้ที่นี้

คลิก

 และสามารถจองบริการล่วงหน้าได้ที่ แอปพลิเคชัน QueQ โดยแอปฯ นี้ สามารถใช้ในการติดตามผู้ใช้บริการ ในกรณีตรวจพบผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 จากการเข้าใช้บริการสถานประกอบการได้ด้วย

สำหรับสถานประกอบการใด ยังไม่ได้ขออนุญาตตามมาตรการ SHA/SHA+ สามารถดำเนินขออนุญาตให้ถูกต้อง โดยลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ 

คลิก 

SHA/SHA + คืออะไร

โครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) เป็นโครงการเพื่อกระตุ้นให้สถานประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้เตรียมความพร้อมและดำเนินการปรับปรุงสถานประกอบการ ให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ (New normal) เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ควบคู่กับมาตรการด้านสุขอนามัย

SHA จึงเปรียบเสมือนตราสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นว่า ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้ดำเนินการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงทั้งด้านสินค้าและบริการ รวมทั้งด้านสุขอนามัย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยมีมาตรการทางสาธารณสุขเป็นหัวใจหลัก ซึ่งจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับผู้ที่มาใช้สินค้าและบริการนั้น ๆ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง