ตร.สหรัฐฯ คุมตัวผู้ต้องสงสัยขับรถพุ่งชนขบวนพาเหรด ตาย-เจ็บหลายคน

ต่างประเทศ
22 พ.ย. 64
12:26
164
Logo Thai PBS
ตร.สหรัฐฯ คุมตัวผู้ต้องสงสัยขับรถพุ่งชนขบวนพาเหรด ตาย-เจ็บหลายคน
ตำรวจสหรัฐฯ ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่อาจเกี่ยวข้องกับเหตุขับรถพุ่งชนขบวนพาเหรดในรัฐวิสคอนซิน ซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 20 คน และมีผู้เสียชีวิตอีกจำนวนหนึ่ง

วันนี้ (22 พ.ย.2564) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รถยนต์เอสยูวีสีแดงซึ่งขับด้วยความเร็วสูง พุ่งชนขบวนพาเหรดฉลองคริสต์มาส บนถนนในเมืองวอเคอชา (Waukesha) รัฐวิสคอนซิน ประเทศสหรัฐอเมริกา ท่ามกลางความตกใจของประชาชน โดยมีผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้

ขณะที่ตำรวจสหรัฐฯ เข้าปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุโดยรอบ พร้อมทั้งเก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อเร่งสืบสวน โดยผู้บัญชาการตำรวจในพื้นที่ ระบุว่า สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่อาจเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้เอาไว้ได้ 1 คน แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม พร้อมทั้งระบุว่าขณะนี้สถานการณ์ปลอดภัยแล้ว แม้ว่าก่อนหน้านี้ตำรวจจะประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนในบางพื้นที่งดออกจากบ้าน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 23 คน โดยในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 12 คน ขณะที่มีผู้เสียชีวิตอีกจำนวนหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เปิดเผยตัวเลขที่แน่ชัด

 

ที่มา : CNN, Reuters, BBC, AP, AFP

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตำรวจสหรัฐฯ เร่งติดตามเจ้าของปืนลั่นในสนามบิน เจ็บ 3 คน

น้ำทะเลหนุนฉับพลัน ชาวเมียนมาเสียชีวิต หลังเดินไปทำบุญที่เจดีย์ในทะเล

ออสเตรีย ประกาศปิดเมืองอีกครั้ง 22 พ.ย. หลังโควิดเพิ่มต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง