BTS ศิลปินเอเชียวงแรกคว้า Artist of the Year เวที AMAs 2021

Logo Thai PBS
BTS ศิลปินเอเชียวงแรกคว้า Artist of the Year เวที AMAs 2021
BTS วงบอยแบนด์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ สร้างประวัติศาสตร์ศิลปินเอเชียวงแรกที่คว้ารางวัล Artist of the Year บนเวที American Music Awards 2021 พร้อมกวาดอีก 2 รางวัล Favorite Pop Song และ Favorite Pop Duo or Group

วันนี้ (22 พ.ย.2564) BTS วงบอยแบนด์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ สร้างประวัติศาสตร์หลังเป็นศิลปินเอเชียวงแรกที่คว้ารางวัลใหญ่ Artist of the Year บนเวที American Music Awards 2021 (AMAs) ไปสำเร็จ โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญทั้ง Ariana Grande, Drake , Olivia Rodrigo, Taylor Swift และ The Weeknd ไปด้วย

"RM" ลีดเดอร์ BTS กล่าวความรู้สึกบนเวทีหลังได้รับรางวัลว่า ขอบคุณ AMAs เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้อยู่บนเวทีนี้กับศิลปินที่น่าทึ่งและยิ่งใหญ่ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว วงของเราได้แสดงสดทางทีวีเป็นครั้งแรกด้วยเพลง DNA บนเวที AMAs ตอนนั้นเราทั้งตื่นเต้นและประหม่าเกินไป

มันเป็นการเดินทางที่ยาวนานและน่าทึ่ง ตอนนั้นไม่มีใครเดิมพันว่าเราจะยืนอยู่ที่นี่เพื่อรับรางวัลนี้ ยกเว้นพวกคุณทุกคน อาร์มี่ (ARMY) 

เด็กชาย 7 คนจากเกาหลีใต้ก้าวเดินด้วยความรักในเสียงดนตรี เราได้พบกับความรักและการสนับสนุนจากอาร์มี่ (ชื่อแฟนคลับ) ทั่วโลก ทุกอย่างเกิดขึ้นราวกับปาฏิหาริย์ และเราจะไม่ทำให้สิ่งเหล่านี้สูญเปล่า ขอบคุณทุกคนมาก เรารักพวกคุณ และอยากจะมอบเกียรตินี้ให้กับพวกคุณ ขอขอบคุณ HYBE (ต้นสังกัด) และขอบคุณทีมงานทุกคนด้วย

ส่วน "Suga" ได้สื่อสารกับอาร์มี่ด้วยภาษาเกาหลีว่า เราเดบิวต์ในทีวีสหรัฐฯ เมื่อ 4 ปีที่แล้วบนเวที AMAs และผมไม่เคยคิดว่าเราจะได้รางวัล Artist of the Year ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณอาร์มี่ทุกคน

"จองกุก" ได้พูดต่อว่า เราแค่อยากให้ผู้คนมีความสุขกับเพลงของเรา เราเชื่อว่ารางวัลนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นบทใหม่ของพวกเรา ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้เรียนรู้ว่าทุกช่วงเวลามีค่า และปิดท้ายด้วย "วี" ที่บอกว่า ผมรู้สึกประทับใจมากกับรางวัลนี้ ผมซาบซึ่งในความรักของทุกคน ขอบคุณอาร์มี่ ขอบคุณ AMAs

นอกจากนี้ วง BTS ยังได้รับรางวัล Favorite Pop Song จากผลงานเพลง Butter และรางวัล Favorite Pop Duo or Group อีกด้วย อีกทั้ง BTS ยังได้แสดงเพลง "Butter" และเพลง "My Universe" ร่วมกับวง Coldplay อีกด้วย

 


สำหรับงานประกาศรางวัล American Music Awards หรือ AMAs ปี 2021 ในครั้งนี้ จัดขึ้นที่นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา โดย BTS ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 และได้รับรางวัล Favorite Pop Song ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 4 แล้ว 

ที่มา : reuterssoompi, scmp

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง